Trường Trung Học Johnston Nhận Tài Trợ $28,000 để Hỗ Trợ Việc Dậy Tiếng Nhật

Tòa Tổng Lãnh Sự Nhật ở Houston vừa mới tặng HISD một ngân khoản $28,000 của tổ chức Japan Foundation để hỗ trợ chương trình dậy tiếng Nhật tại trường Trung Học Cơ Sở Johnston. Chi phiếu này được trao tặng trong một buổi tiệc trà chào đón học sinh từ Chiba, Nhật, đến thăm Houston từ 16 đến 29 tháng Tám trong chương trình Trao Đổi Giới Trẻ Houston-Chiba của  “Japan America Society of Houston”

Trong một công bố chính thức, Tòa Tổng Lãnh Sự Nhật nói, “Chúng tôi chân thành hy vọng rằng ngân khoản của Japan Foundation sẽ giúp trường Trung Học Johnston tiếp tục v7 mở rộng chương trình của mình để cổ vũ việc học văn hóa và tiếng Nhật trong cộng đồng Houston rộng lớn.”

Trường Johnston từng là một nhịp cầu cho việc học tiếng Nhật giữa trường Tiểu Học Kolter và Trung Học Bellaire. Tuy chương trình tiếng Nhật tại Kolter bị gián đoạn vì thiếu ngân khoản trong những năm gần đây, học sinh nào hoàn tất chương trình tiếng Nhật ba năm tại trường Johnston (kiếm được tín chỉ trung học khi chấm dứt lớp tám) có thể tiếp tục lấy các lớp Japanese II, III, IV và V tại trường Bellaire. Nhiều học sinh trong chương trình này đã tham dự cuộc thi Texas State Japanese Language Speech Competition, và một số đã tham dự cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế.

Chương trình trao đổi học sinh giữa Houston và Chiba (một thành phố hải cảng ở Vịnh Tokyo, khoảng 25 dặm về phía đông của thủ đô Nhật) đã tiến hành trong 25 năm. Trong thời gian đó, chương trình này đã đem cho học sinh vùng Houston một cơ hội ở Nhật, cảm nghiệm văn hóa Nhật trong khi sống với các gia đình ở địa phương. Mọi học sinh được chọn trong thời gian bốn năm đều từ trường Johnston, ngược lại, các gia đình từ Johnston lại bảo trợ học sinh từ Chiba.

“Ngân khoản này sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục cung cấp một chương trình dậy tiếng Nhật cho học sinh,” Hiệu Trưởng trường Johnston là Wenden Sanders nói. “Chúng tôi may mắn có thể hỗ trợ chương trình Sister-City của Thành Phố Houston với Chiba, Nhật. Học sinh của chúng tôi có thể nói chuyện bằng tiếng Nhật với các học sinh đến đây, nhờ ở sự giảng dậy tại trường Johnston.”