HISD Được Chọn Là Học Khu Thành Phố Đứng Đầu Hoa Kỳ

Khu Học Chánh Houston đoạt được giải thưởng đáng khao khát nhất trong giáo dục công cộng vào hôm thứ Tư bởi vì thành tích học vấn bền bỉ của học sinh Houston trong giai đoạn bốn năm. Giải thưởng “Broad Prize for Urban Education” cùng với $550,000 tiền học bổng đại học cho học sinh tốt nghiệp.

HISD bây giờ là tổ chức đầu tiên hai lần thắng giải uy tín nhất nước, giải này nhận biết hệ thống giáo dục công cộng mà đã bền bỉ chứng tỏ thành tích cao nhất nói chung của học sinh trong khi giảm bớt khoảng cách thành tích trong các học sinh nghèo và thiểu số. HISD đã thắng giải Broad vào năm 2002.

Khi nhận giải thưởng từ Tổng Trưởng Giáo Dục Hoa Kỳ Arne Duncan ở Hoa Định Đốn, Tổng Giám Đốc Terry Grier đã cho rằng đó là công lao đầu tiên và trước hết của các giáo chức HISD để đạt được thành tích này.

75 học khu lớn nhất Hoa Kỳ được tham dự giải Broad Prize. Bốn học khu vào chung kết trong mùa xuân qua dựa trên những kết quả thành tích học sinh từ niên khoá 2008-2009 cho đến niên khoá 2011-2012. Các học khu vào chung kết năm nay là Corona-Norco Unified School District ở Riverside County, Calif., Cumberland County Schools, N.C., và San Diego Unified School District, là nơi Ts. từng là tổng giám đốc trước khi ông đến Houston năm 2009. Sau đó học khu thắng giải được chọn sau khi một ban chuyên gia dành một tuần lễ để đi thăm bốn học khu vào chung kết, nói chuyện với học sinh, phụ huynh, giáo chức, hiệu trưởng, và các nhân viên.

Các lý do tại sao HISD được chọn thắng giải Broad Prize gồm:

HISD có số tham dự bài thi SAT cao nhất trong các học khu thành phố lớn cho mọi học sinh và nhất là học sinh nói tiếng Tây Ban Nha và Mỹ gốc Phi Châu. Năm qua, 87 phần trăm học sinh Houston đã lấy bài SAT, và 84 phần trăm người nói tiếng Tây Ban Nha và 80 phần trăm học sinh Mỹ gốc Phi Châu đã lấy bài thi này. Tuy với tỉ lệ nghèo là 60 phần trăm hay nhiều hơn số trung bình tiểu bang. Tỉ lệ tham dự SAT của HISD thì khoảng hai phần ba nhiều hơn tỉ lệ tham dự của tiểu bang.

Sự gia tăng số học sinh lấy các bài thi Advanced Placement và nhất là học sinh nói tiêng Tây Ban Nha thì cao nhất trong các học khu thành phố lớn. Đặc biệt, giữ 2009 và 2012, sự gia tăng trung bình hàng năm trong tỉ lệ tham dự AP của học sinh nói tiếng Tây Ban Nha trong Houston thì năm lần cao hơn số trung bình của 75 khu học chánh được tham dự giải Broad.

Tỉ lệ tốt nghiệp nói chung của HISD được cải thiện nhanh gấp đôi so với các học khu thành phố lớn trên toàn quốc. Tỉ lệ tốt nghiệp của HISD, như được cho biết qua ba phương cách ước lượng tỉ lệ tốt nghiệp toàn quốc, đã gia tăng 12 phần trăm chấm từ 2006 và 2009, so với sự gia tăng trung bình 6 phần trăm trong 75 học khu tham dự giải Broad trong cùng một thời gian.

Houston đã bớt đi khoảng cách thành tích của học sinh nghèo và nói tiếng Tây Ban Nha. Trong những năm gần đây, HISD đã bớt đi khoảng cách thành tích giữa học sinh nghèo và học sinh không nghèo của tiểu bang, và giữa học sinh nói tiếng Tây Ban Nha của HISD và học sinh da trắng của tiểu bang trong các trường tiểu, trung học các cấp về đọc sách và toán.

Muốn biết thêm thông tin về Giải Broad, kể cả phim và hình ảnh buổi lễ phát giải hôm nay, xin vào trang www.broadprize.org.