Thiết Lập Sự Giảng Dậy Để Chuyển Biến Sang Thời Đại Điện Toán

Trong tuần này, tôi có cơ hội nói chuyện tại hội nghị thượng đỉnh Future@Now Texas gần Dallas về đề tài chuẩn bị học sinh Texas cho việc học hỏi qua điện toán, và thời điểm này thì thật thích hợp. Trên phương diện quốc gia, chúng ta còn cả quãng đường dài để thực hiện cách giảng dậy thời đại điện toán ở trong lớp, nhưng tôi hãnh diện rằng HISD đang ở tuyến đầu, với các chương trình tỉ như PowerUp, dẫn đầu trong việc chuyển biến điện toán mà nó dự định sẽ thay đổi rất nhiều về cách giảng dậy của giáo chức và học hỏi của học sinh trong tương lai rất gần.

Cuộc cách mạng điện toán đã xuất hiện ở đây trong nhiều phương cách, nhưng các tổ chức giáo dục lớn, vì bản chất nên có thể chậm thay đổi, và ngay cả nghi ngờ các phương cách mới để thi hành những điều này. Nhiều giáo chức và hiệu trưởng không chỉ muốn một quan điểm “chuyên môn” về việc làm thế nào kỹ thuật sẽ cách mạng sự giảng dậy. Họ muốn thấy điều đó trong hành động, họ muốn biết họ đang có được những gì, và họ muốn sự hỗ trợ và phát triển chuyên môn cần thiết để bảo đảm rằng họ được sẵn sàng cũng như học sinh trong việc tận dụng học thuật của thế kỷ 21.

Đó là điều chúng ta đang làm. Chúng ta đã khởi sự chương trình PowerUp trong 11 trường vào năm nay. Một số học sinh này (tại các trường như Young Women’s College Preparatory AcademyEnergy Institute High School) sẽ được nhận máy điện toán trong một vài tuần tới, với các trường khác sẽ tiếp theo vào tháng Giêng. Và các giáo chức của các trường này đã được huấn luyện để họ có thể trở thành người lãnh đạo và gương mẫu cho học sinh. Bởi vì, sau cùng, kỹ thuật không phải là câu trả lời chủ yếu – nó là một dụng cụ, và cách chúng ta chọn sử dụng và điều chúng ta chọn thi hành với kỹ thuật sẽ tạo ra sự khác biệt.

Quý vị không phải ngạc nhiên rằng học thuật của thế kỷ 21 thì không thực sự là làn sóng của tương lai – đó là làn sóng hiện tại. Chúng ta từng tích cực hoạt động, thi hành “bài tập điện toán”, và đảm bảo rằng chúng ta có được sự hỗ trợ cần thiết để làm cho sự chuyển biến này có kết quả. Đó là một kinh nghiệm, nhưng đó là một kinh nghiệm được kiểm soát, và nó có tiềm năng gặt hái được kết quả vĩ đại cho học sinh chúng ta khi chúng ta tìm cách chuẩn bị cho các em được thành công trong một thế giới mà nó đã có ở đây, bao quanh chúng ta.

Tôi nóng lòng được thấy những gì chúng ta đã học hỏi – và cách chúng ta học hỏi – khi sự chuyển biến này tiến bước.