Học Sinh Được Chào Đón đến Trường Tiểu Học Mới Sherman

Vào hôm thứ Hai học sinh trường Tiểu Học Sherman trầm trồ khi thấy các bảng điện tử tân kỳ và những chỗ vuông vức cũng như cách gọt bút chì khi giáo chức chuẩn bị lớp đầu tiên trong cơ sở mới.

“Vì tất cả đều mới nên trường thật đẹp,” Xavier Cegueda, học sinh lớp bốn nói, em được ôm ấp và tươi cười đón tiếp bởi ban quản trị và nhân viên trường là những người giúp học sinh tìm ra lớp học mới của mình.

<!–<!–
20131202_Sherman_Smith_gallery – Images by Houston Independent School District

Trường này, tọa lạc tại số 1909 McKee vùng đông bắc trung tâm thành phố Houston, là trường sau cùng trong 23 trường được xây cất theo chương trình bông phiếu 2007. Trường mới được thiết kế để trở nên một môi trường học hành của thế kỷ 21 với các chỗ thoáng rộng, uyển chuyển và kỹ thuật mới cho số học sinh tối đa là 750 em.

Ngôi nhà hai tầng, rộng 85,000 bộ vuông với những chỗ học có mầu đỏ, xanh và vàng với đồ đạc tân kỳ và nhiều cửa sổ để đưa ánh sáng trời vào các khu vực giảng dậy và hành chánh. Cơ sở này gồm 35 lớp, các phòng đa năng, vườn có mái, phòng nhạc và vẽ, hai phòng thí nghiệm và một phòng điện toán với 34 máy.

“Những tân trang thật tuyệt diệu,” phụ huynh Hema Caballero nói khi bà bước quanh trường với đứa con trai Axel, một học sinh lớp năm, em nói trường mới thì “bóng hơn”.

Cách đó không xa, học sinh và nhân viên trường Tiểu Học Katherine Smith cũng phấn khởi về một nhánh mới thêm vào cho trường này, bao gồm một cánh rộng 41,998 bộ vuông với các lớp và văn phòng hành chánh cho ngôi trường với sức chứa 900 học sinh. Việc nới rộng này được tài trợ bởi chương trình bông phiếu 2007.

“Thật phấn khởi khi di chuyển vào cơ sở mới sau một thời gian ở làng T khá lâu,” giáo chức luận văn Kimberly Kiser nói, bà dậy sáu năm ở trường Smith. “Chúng tôi khởi sự những cơ hội mới. Các em bước vào các lớp học thật thoải mái và làm các em thật bàng hoàng.”

Cơ sở nguyên thủy cho trường Sherman được xây vào năm 1967 và là một trong những trường xưa nhất trong thành phố trước khi sát nhập với trường Tiểu Học Crawford.

Hiệu Trưởng Sherman là Amelia Cardenas-Aguilar nói, “Là hiệu trưởng, ước mơ của tôi là một ngày nào đó có được ngôi trường mới, và nay chúng tôi đã có.”

Phần bà thích nhất về ngôi trường này là thư viện, nằm ngay giữa trường và sẽ được dùng như một tài nguyên cho học sinh cũng như phụ huynh và cộng đồng chung quanh.

Cardenas-Aguilar nói, “Nó trông và có cảm tưởng như một thư viên đại học. Tôi cũng yêu thích tất cả các kỹ thuật mới của cơ sở này, nhất là vì chúng ta đang sống trong thời đại mà các trẻ em 2, 3 tuổi đã biết chơi với các điện thoại tân tiến và iPad. Có được kỹ thuật này trong tầm tay sẽ phấn khởi và thúc giục học sinh học hành.”

Trường còn có các khu vườn có mái, ở đây học sinh trồng rau và có thể thực nghiệm các đồ án học tập.

“Đó chỉ là một phương cách khác để sử dụng cơ sở này như một dụng cụ học hỏi bởi vì nó trở nên một phòng thí nghiệm ngoài trời,” kiến trúc sư Martin Needle của Collaborate Architects nói. “Luôn luôn phấn khởi khi thấy một trường được mở ra sau khi trải qua một chuỗi thiết kế từ ý niệm cho đến hoàn thành. Sau cùng, cộng đồng này đã có được một trường mà họ mong đợi.”

Kimberly Butler, một phụ huynh của trường Tiểu Học Katherine Smith, bà có đứa con gái lớp mẫu giáo theo học ở đây, nói rằng bà tin là việc học của con bà sẽ gia tăng trong chỗ mới này.