Muốn con nhỏ được dậy học tại nhà miễn phí? Hãy ghi tên bây giờ vào HIPPY!

Chương trình này giúp phụ huynh chuẩn bị con nhỏ đi học khi trở nên thầy cô đầu tiên của các con

Nếu quý vị là phụ huynh có con nhỏ mà chưa ghi danh lớp vườn trẻ, quý vị thật may mắn.

Chương trình “Home Instruction Program for Preschool Youngsters” (HIPPY – dạy học tại nhà cho con nhỏ) hiện đang nhận đơn, và các gia đình trong vùng của bất cứ trường tiểu học nào của học khu thì đều đủ điều kiện tham dự.

HIPPY là một dịch vụ cộng đồng miễn phí dành cho phụ huynh của các em từ 3-5 tuổi. Chương trình được đề ra để giúp phụ huynh trở nên thầy cô đầu tiên của con mình và cung cấp cho các em những khả năng sẽ cần để thành công trong trường.

Chương trình này gồm ba bộ kế hoạch, mỗi bộ là 30 bài được gửi về nhà học sinh mỗi tuần một lần bởi các giảng viên được phê chuẩn. Mỗi bài trung bình từ 15-20 phút, và các hoạt động gồm một chuỗi đề tài, tỉ như hát và đánh vần hay hình thể và mầu sắc, khi tổng hợp lại nó giúp các em sẵn sàng đi học.

“Khi các em đến lớp mẫu giáo ngày đầu tiên mà không thể nhận được mặt chữ, các em đã bị bất lợi, và rất khó để theo kịp lớp,” Quản Lý Thông Tin Gia Đình và Sinh Hoạt Cộng Đồng là Valerie Schillaci nói. “Nhưng vì tiểu bang không đòi các em phải học lớp vườn trẻ (pre-K) nên không phải mọi em đều có cơ hội được chuẩn bị đầy đủ để đi học. HIPPY giúp lấp đầy chỗ trống đó bằng cách thêm sức cho phụ huynh biết sử dụng những phương pháp đơn giản ở nhà để khích lệ con em học hành.”

“Chúng tôi biết là mọi cha mẹ đều muốn thấy con mình thành công, và những học sinh nào mà có cha mẹ tham dự trong chương trình HIPPY thì đều giỏi hơn các học sinh cùng tuổi khi đi học,” Chuyên Gia Neysa của HIPPY nói. “Nó tương đương với việc đưa con vào một chương trình vườn trẻ có phẩm chất cao – và nó miễn phí!”

Chương trình HIPPY có trong 49 trường HISD trên toàn thành phố (coi danh sách .pdf ở đây). Học sinh nào sống trong ranh giới của một trong những trường này thì đều có đủ điều kiện tham dự.

Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc sở Sinh Hoạt Phụ Huynh và Cộng Đồng ở số 713-556-7290.