Phụ huynh được thúc giục nói với con em về điểm PSAT/NMSQT

Bài thi chuẩn bị đại học có thể nhận biết trình độ, có thể được học bổng

Tháng Mười vừa qua, hàng ngàn học sinh lớp chín, mười, và mười một của HISD đã lấy bài thi chuẩn bị vào đại học PSAT/NMSQT, và nhân viên trường bắt đầu phân phát kết quả vào tháng này.

Phụ huynh được thúc giục hãy thảo luận số điểm này với con em, vì các kết quả này không chỉ giúp đo lường sự sẵn sàng của học sinh vào đại học nhưng còn cho biết các em có giỏi đủ để lấy những lớp Advanced Placement (AP) vào lục cá nguyệt sắp tới hay không, trong một số trường hợp, kết quả còn xác định khả năng để được hưởng học bổng.

“Tùy theo tình trạng nhân viên ở trường, ban giám khảo, cố vấn, và/hoặc điều hợp viên đại học có thể cùng nhau làm việc với học sinh để thảo luận về các kết quả này,” Quản Lý Chuẩn Bị Đại Học của HISD là Yolanda Norman nói. “Nhưng chúng tôi cũng muốn gia đình tham dự. Chúng tôi muốn phụ huynh có nói chuyện với con em về điều này khi ăn cơm hay khi đi xe.”

Norman nói rõ rằng kết quả thi thì đặc biệt quan trọng cho các học sinh 11, vì số điểm này được dùng để xác định khả năng của các em để xin các học bổng National Merit, National Achievement, National Hispanic Recognition, cũng như xin vào đại học. Norman nói, “Phụ huynh cần biết hiện có những số tiền học bổng cho các em”.

Trang web College Board có nhiều dụng cụ miễn phí cho học sinh, gồm “QuickStart” để các em duyệt lại các câu trả lời, thực tập thi SAT, và ngay cả biết được môn AP nào mà các em có thể lấy vào năm tới.

“Cách lý tưởng, chúng tôi muốn học sinh cũng suy nghĩ về điều này,” Norman nói. “Các em phải tự hỏi những câu như ‘tôi có thể sử dụng các kết quả này như thế nào?’, ‘tôi có cần được dậy kèm không?’ và ‘có gì để tôi tự thi hành nhằm cải thiện số điểm vào năm tới không?’”

Các học sinh HISD từ lớp 9 cho đến 11 từng có thể lấy bài thi PSAT miễn phí kể từ năm 2010, khi khởi xướng “PSAT for All” của học khu được mở rộng để bao gồm mọi học sinh lớp 9.

Trong kỳ thi “PSAT for All” lần sau cùng vào tháng Mười 2013, 12,449 học sinh lớn chín, 10,497 học sinh lớp mười, và 8,884 học sinh lớp mười một đã lấy bài thi này.