Nữ diễn viên của Nickelodeon khích lệ học sinh HISD hãy ăn lành mạnh ‘Lean & Green’

Các học sinh tại trường “Gregory Lincoln Educational Center” được thưởng bằng chuyến thăm viếng của nữ diễn viên Daniella Monet vào hôm thứ Hai để khởi sự chiến dịch mới của HISD về ăn uống lành mạnh, “Lean & Green Day.”

Thường được biết về vai trò của cô là Trina Vega trong chương trình Victorious của Nickelodeon và là người điều khiển chương trình “Kids’ Choice Awards”, nữ diễn viên 25 tuổi này đang hỗ trợ khởi xướng về sức khỏe của khu học chánh với một tấm bích chương và phim video khích lệ học sinh hãy tham gia trong “Meatless Mondays” (không ăn thịt ngày thứ Hai) bằng cách không ăn thịt tối thiểu một ngày trong tuần.

Quản Lý Sở Thực Phẩm của HISD là Amanda Oceguera nói đầu tiên học khu hợp tác với Humane Society trong khởi xướng “Lean & Green Day” vào tháng Chín vừa qua bằng cách giới thiệu một thực đơn hoàn toàn rau vào mỗi thứ Hai. Học sinh trên toàn học khu được cung cấp sự lựa chọn lành mạnh hơn để làm quen với các thực phẩm này và xem các em có thích không.

“Thấm nhập sự ưa thích đó khi còn nhỏ thì rất quan trọng, và những thay đổi nhỏ như thế này có thể có lợi cho thế giới trên phương diện vĩ đại,” Monet nói. “Tôi nghĩ để một đứa trẻ hiểu là điều đó không chỉ lành mạnh, nó còn giúp đỡ cho hành tinh này, yêu thú vật và trở nên một phần tử cho điều gì đó thật lớn, nhất là khi còn trẻ.”

Người diễn viên đã dành một phần trong ngày ở trường để tham dự “Tea Talk” (trà đàm) với một nhóm học sinh học nấu ăn, để trả lời những câu hỏi và cho thí dụ về những món rau mà cô thích. Cô Monet đã ăn bữa trưa lành mạnh với học sinh, đã nói với lớp nghệ thuật sân khấu và đi thăm khu vườn của trường này trong chuyến thăm viếng của cô.

“Vào tháng Mười Hai, chúng tôi khởi sự giới thiệu ‘Lean & Green Day’ và lý do tại sao chúng tôi lại thi hành điều đó,” Oceguera nói. “Vào điểm đó, chúng tôi khởi sự dậy học sinh về việc ăn uống lành mạnh, sự quan trọng của việc ăn rau có chất đạm và cả sự quan trọng của môi trường.”

Sở Thực Phẩm HISD dự định tiếp tục khởi xướng này trong mọi trường để dẫn dụ, giáo dục và khích lệ học sinh sống đời lành mạnh.

Monet nói, “Dành một ngày đặc biệt cho điều gì đó mới, tươi, và ngon miệng thì chắc chắn là một cách tốt để các em tạo sự khác biệt.”