Thần ái tình đánh trúng lớp học trường Lockhart ES: một câu chuyện tình của HISD

Trong tuần này, mục I am HISD, đề cập đến các học sinh, cựu học sinh, nhân viên, và các phần tử khác của nhóm, chúng tôi nói chuyện với Điều Hợp Viên Magnet trường Tiểu Học Harvard là Jennifer Moore về sự kiện bà gặp ông chồng (Tom Day, hiệu trưởng trường Travis), tại sao bà nhảy vọt từ việc dậy học trong lớp vào ban quản trị, và hai là người kế tiếp trong gia đình bà sẽ đi vào nghề dậy học.

Tôi nghe rằng vợ chồng bà là một câu chuyện có thực trong HISD. Hãy cho tôi biết chút ít về điều đó.

Chúng tôi gặp nhau năm 2002 trong trường Tiểu Học Lockhart. Tôi là một giáo chức lớp một và chồng tôi, Tom Day, được bổ nhiệm đến trường Lockhart để lấy chứng chỉ Certification Program (ACP) Field Week. Tuần lễ ấy, Tom được chỉ định đến lớp của tôi, cùng với một ACP khác. Sau đó vào mùa hè, anh được thuê là giáo chức lớp một tại trường Lockhart và tôi được giao cho công việc dìu dắt anh ấy – lúc ấy đó là một công việc ba năm.

Lúc nào đó trong quãng thời gian này, chúng tôi đi từ đồng nghiệp đến bạn hữu. Khi chúng tôi khởi sự hẹn hò, tôi được thuyên chuyển sang trường Tiểu Học Garcia. Tom và tôi kết hôn năm 2006 và một trong những phù dâu là giáo chức trường Lockhart. Cô ấy vẫn dậy học trong HISD.

Vui quá! Chồng bà có còn dậy học ở đó không?

Không. Tom hiện thời là hiệu trưởng năm đầu tại trường Tiểu Học Travis. Trước đó, anh là một hiệu phó tại trường Trung Học Black. Chúng tôi nghĩ thật buồn cười khi hiện nay chúng tôi làm việc chỉ cách nhau có một dặm.

Ái chà. Vậy ông ấy là hiệu trưởng còn bà là một giáo chức. Bà có thấy khó khăn khi không nói chuyện về trường lớp khi ở nhà không? Làm thế nào để bà quân bình điều đó?

Nhiều ngày dường như chúng tôi ăn uống, thở và ngủ nghỉ ở nhà như ở trường. Trong những ngày đầu chung sống, chúng tôi thường dành các buổi tối thứ Sáu để cùng nhau chấm bài. Ngày nay, chúng tôi vẫn còn tìm nhau để kiểm dùm bài vở hay ý kiến chuyên môn về một vấn đề. Con tôi thực sự giúp chúng tôi tìm thấy sự quân bình vào cuối tuần. Trong khi công việc ở trường vẫn phải hoàn tất, ưu tiên một của chúng tôi là gia đình. Chúng tôi cố hoạch định những buổi du ngoạn để thám hiểm Houston. Một số hoạt động tôi ưa thích là đi bộ, nghệ thuật, và địa điểm lịch sử.

Bà vừa mới kết thúc năm thứ mười bốn của giáo chức lớp một và năm thứ sáu tại trường Harvard Elementary, và trong năm 2013, bà được chọn là “Harvard’s Teacher of the Year” và là một trong 12 giáo chức vào chung kết cho “Teacher of the Year” của HISD. Nhưng vào mùa thu này, bà sẽ giữ chức vụ điều hợp viên magnet ở đó cho niên khoá 2014–15. Điều gì khiến bà quyết định nhận một vai trò quản trị, trong khi hiển nhiên là bà dậy học rất hay?

Tôi thực sự yêu nghề dậy học, nhất là khi thấy học sinh lớn lên qua nhiều năm. Khi niên khoá này kết thúc và tôi chuẩn bị từ giã các học sinh, tôi biết là tôi sẽ nhớ nhiều phần giáo dục này – những sự tương giao được hình thành trong lớp. Tôi cũng thích cơ hội lãnh đạo mà tôi có trong HISD: chia sẻ cách thi hành hay nhất trong lớp qua HU-LINC, viết học trình về Xã Hội Học, và gần đây nhất là hướng dẫn Rigor Institute. Tôi lớn mạnh nhờ những thách đố của các vai trò này đem đến cho tôi và cũng thấy rằng tôi thích giúp các giáo chức học hỏi và phát triển.

Tôi nghe rằng bà đang nuôi dưỡng thế hệ giáo dục mới ngay tại nhà. Có đúng không?

Đúng. Thế hệ mới đang trên đường. Con trai chúng tôi, Elliot, vừa mới xong lớp mẫu giáo tại trường Harvard và nói cháu muốn trở nên một giáo chức khi lớn lên.