HISD công bố Các Y Tá của Năm 2014

Sự tận tụy giúp mọi học sinh cảm thấy có giá trị và không giới hạn sự chăm sóc trong một ngày tám giờ làm việc đã giúp cho hai y tá HISD được các vinh dự cao nhất của khu vì nghề y tá trong một trường.

Lashawnda Harris, bà phục vụ tại “Lyons Elementary School”, và Karen Adams, bà phục vụ tại trường “Sharpstown International School” (SIS), được chọn là các Y Tá Trường Tiểu và Trung Học của Năm 2014 theo thứ tự tương ứng.

Bà Harris được chọn một phần là vì bà lưu tâm không phân biệt bất cứ học sinh nào đến với bà. Bà nói, “Tôi tin rằng mọi người đều quan trọng, bất kể tuổi tác hay chức vụ.”

“Bà có một cách đặc biệt để mọi học sinh cảm thấy được chăm sóc,” Hiệu Trưởng Cecilia Gonzales của trường tiểu học Lyon nói thêm, “và bà thường tìm những cơ hội để học hỏi thêm.”

Bà Harris còn nổi tiếng vì tạo ra “những cơ hội dậy bảo” về các vấn đề ảnh hưởng đến học sinh. “Con gái tôi bị bệnh tiểu đường Loại I khi bảy tuổi,” phụ huynh Erica Castillo giải thích. “Bà Harris làm đủ mọi cách để trấn an chúng tôi rằng cháu được chăm sóc cẩn thận trong trường. Ngay cả bà giúp tổ chức một việc đi bộ gây quỹ cho tổ chức Juvenile Diabetes Research Foundation, và giáo dục các học sinh khác về bệnh này.”

Ở cấp bậc trung học, bà Karen Adams được chọn vì sự tận tâm cung cấp việc chăm sóc cho mọi học sinh, dù điều đó phải ở lại trễ, tìm hiểu sâu xa, hay phải thi hành hơn nữa để bảo đảm việc chữa trị có hiệu quả.

Bà Adams còn nổi tiếng giúp đỡ học sinh nghèo được chữa trị miễn phí (hoặc được bớt giá rất nhiều), khám lại sau khi các học sinh lấy kính mới để bảo đảm sự phù hợp, và dành thêm thời giờ để hỏi thăm về sức khỏe nói chung khi học sinh đến văn phòng của bà.

“Tôi yêu quý học sinh và nhu cầu của các em là ưu tiên, dù điều đó phải ở lại trễ,” bà Adams nói. “Công việc của y tá nhiều khi vượt ra ngoài giới hạn tám giờ làm việc mỗi ngày, nhất là khi quý vị là một y tá học đường. Và đôi khi, sự đau nhức thể chất chỉ là một triệu chứng của một vấn đề phức tạp hơn nhiều.”

Trong bảy năm phục vụ là y tá học đường, sự thận trọng phân định của bà Adams đã giúp hàng tá học sinh thay đổi lối sống hay có được sự can thiệp y khoa đúng lúc, ngay cả khi các em đến với bà mà không biết mình bị bệnh hay có nguy cơ phát triển nếu trong những điều kiện nào đó.

“Nhiều sự chẩn đoán này được xác định bởi vì bà y tá Adams đã dành thêm thời giờ với một học sinh nào đó,” SIS Dean Pam Hubbert nói.

Hai bà Harris và Adams đã được chính thức vinh danh trong một buổi lễ đặc biệt được tổ chức hôm 16 tháng Năm tại trường “Davis High School”.

“Các Y Tá của Năm của HISD thực sự biểu thị các tiêu chuẩn chuyên nghiệp của các y tá,” Giám Đốc Y Tế và Sức Khỏe của HISD là Gwendolyn Johnson nói. “Họ có sự tự tin trong công việc, và họ tự coi mình như các phần tử quan trọng của học đường – trong việc phục vụ và cả lãnh đạo. Họ được tôn trọng vì nhiệt huyết và chuyên nghiệp qua những người họ phục vụ, và tôi hãnh diện gọi họ là các y tá của khu học chánh Houston.”