Học sinh trường Reagan có thành tích đi học rất đều

Với Kody Ford, người vừa tốt nghiệp Trung Học Reagon, ngay cả việc sống sót hôm nay cũng là một loại phép lạ.

Phần tử của Lớp 2014 không chỉ làm bác sĩ bối rối qua việc chứng minh rằng mọi chẩn đoán về em học sinh này thì sai lầm ngay khi còn bé, em còn dự tính tốt nghiệp vào tháng vừa qua với hồ sơ đi học rất đều trong 12 năm –  chưa đến chín tuần sau khi bị tung ra khỏi mui xe trong một tai nạn xe hơi với người lái xe say rượu.

“Tôi biết Kody từ lâu ngay cả khi em chưa sinh ra,” chuyên viên giảng huấn trường Reagan là Beverly Gatlin nói, bà là người bạn với mẹ của em khi họ cùng làm việc tại trường tiểu Học Lyon hồi đầu thập niên 1990. “Kody bị sinh thiếu tháng, và có lẽ bị mù. Em không nghĩ là có thể đi đứng được.”

Nhưng Kody không chỉ phát triển thành một thiếu niên lành lặn, em còn trở lại lớp chưa đầy 72 giờ sau một tai nạn đụng xe kinh khủng, và đã bước lên đài nhận bằng trung học ở Reliant Arena hôm 31 tháng Năm với sức lực của mình.

“Tại nạn xảy ra khoảng hai tháng trước khi tốt nghiệp,” Gatlin nói. “Nó xảy ra vào đêm thứ Sáu. Nó vừa mới trở về nhà sau khi xem xi nê. Nhưng em đã trở lại trường hôm thứ Hai với các vết chỉ khâu đầy trên đầu. Em nói với mẹ là em muốn đến trường.”

Kody, em dự e4ịnh theo học Đại Học Texas ở San Antonio vào mùa thu này, thì không chỉ là một học sinh hoàn tất trung học với hồ sơ đi học rất đều năm nay. Ciros Mazloom còn tốt nghiệp từ trường “DeBakey High School for Health Professions” vào ngày 31 tháng Năm, với việc đi học rất đều trong 15 năm.

“Ciros khởi sự là một học sinh ba tuổi trong chương trình vườn trẻ của HISD tại trường Tiểu Học Will Rogers,” Quản Lý Hồ Sơ Học Sinh là Cynthia Nemons cho biết. “Và em không vắng mặt một ngày nào.”

HISD đã phát động một chiến dịch mới vào mùa thu qua để gia tăng sự ý thức về việc đi học đều ảnh hưởng thế nào đến sự thành công của học sinh và trợ cấp của khu học chánh.