Ủy Ban Giáo Dục HISD tán thành kế hoạch vẽ lại ranh giới học khu

Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston vào hôm thứ Năm đã thông qua bản sơ phác về việc vẽ lại các ranh giới học khu được dùng để tuyển chọn các ủy viên. Bây giờ công chúng có thể cho biết ý kiến về kế hoạch tái phân phối cho khu vực của chín ủy viên của HISD. Các cuộc họp công cộng sẽ được tổ chức tại các địa điểm và ngày giờ sau đây:

Shadydale Elementary (5905 Tidwell, 77028) 1 tháng Bẩy lúc 6g30
Pin Oak Middle School
(4601 Glenmont, 77401) 8 tháng Bẩy lúc 6g30
Hattie Mae White Educational Support Center
(4400 West 18th Street,7709) 10 tháng Bẩy lúc 6g30
Austin High School
(1700 Dumble St, 77023) 15 tháng Bẩy lúc 6g30

Là một kết quả của việc sát nhập học khu North Forest trong 2013, các khu vực ủy viên phải được vẽ lại để bảo gồm khu vực mới sát nhập và phân phối dân số đồng đều trong toàn thể HISD. Ủy Ban Giáo Dục được hy vọng sẽ thông qua bản đồ ranh giới mới vào tháng Tám.

Kế hoạch vẽ lại ranh giới, họa đồ, và thông báo về việc trưng cầu dân ý

Trường lấy tên theo cựu Thống Đốc Texas Mark W. White, Jr.

Một trường mới được xây trong khu vực Tây Houston sẽ mang tên Thống Đốc Texas Mark W. White, Jr., khi mở cửa trong năm 2016. Ủy ban đã đồng lòng tán thành điều này. Trường rộng 86,422 bộ vuông đang được hoạch định và thiết kế theo chương trình bông phiếu 2012 và sẽ tọa lạc trên đường Old Farm Rd giữa Buffalo Bayou và Westheimer. Trường này được hy vọng sẽ đem lại một giải pháp cho các trường tiểu học Briargrove, Ralph Waldo Emerson, và Piney Point, và trường Thomas Pilgrim PK-8 Academy.

Gia đình của ông White có liên hệ nhiều với HISD, gồm bà Jennie Katherine Kolter, đã dậy học nhiều năm tại trường Tiểu Học Poe. Bà bị giết khi cứu các trẻ em trong vụ nổ bom năm 1959 khiến năm người chết và 19 người bị thương. Sự phục vụ của bà được vinh danh vào năm kế đó với một trường tiểu học mang tên bà. Em của bà, bà Betty Stone (White) Gerlach, dạy học tại trường Trung Học Lanier và con trai cũng như cháu của bà đều theo học các trường HISD. Người chú của ông White, là Stone “Red” Wells còn phục vụ trong ủy ban giáo dục hồi đầu thập niên 1950.

Ngoài ra, ủy ban còn tánh thành các kế hoạch tân trang tại một số trường. Bản duyệt lại lịch học sinh 2014-2015 để phục hồi ngày Thứ Sáu Tuần Thánh là một ngày lễ mùa xuân mà không thể được sử dụng làm ngày học bù cũng được thông qua. Ngày Chiến Sĩ Trận Vong sẽ tiếp tục có thể là ngày học bù trong trường hợp thời tiết khắc nghiệt.