Nhóm múa gậy trường tiểu học Whidby tiến vào cuộc thi chung kết tiểu bang sau khi đứng hạng nhất ở Corpus

Thời cực thịnh của nhóm múa gậy có lẽ khoảng 60 năm trước, nhưng một nhóm 14 thiếu nữ từ trường Tiểu Học Whidby của HISD đang đưa trở về môn nghệ thuật này với cuộc thi chiếm giải toàn quốc vào tháng tới.

Nhóm Whidby, chỉ vừa mới xong năm đầu dưới sự hướng dẫn của cô Crystal Evans, đã tiến vào các cuộc thi chung kết tiểu bang ở Dallas vào cuối tháng Sáu, sau khi chiếm được giải nhất và xếp hạng cao nhất trong một cuộc thi cấp vùng “National Baton Twirling Association” ở Corpus Christi.

“Trong một cộng đồng mà thi đua múa gậy hiển nhiên không nghe biết gì, các thiếu nữ này đang tiến lên hạng đầu,” Evans nói. “Các em đã vượt quá sự mong đợi, và các em đã tự trang trải mọi chi phí cho hành trình này qua những lần gây quỹ, gồm khiêu vũ trong trường, bán thức ăn, bắp rang, v.v.”

Để vào cuộc thi cấp vùng, nhóm được xếp hạng nhất trong ngành tại cuộc thi “Twirl in the Woods” ở Woodlands. Nếu các em thắng cuộc thi tiểu bang ở Dallas vào cuối tháng này, các em sẽ tiến vào cuộc thi “America’s Youth on Parade” (được một số người coi là tranh tài cấp quốc tế) ở South Bend, Indiana, tại Đại Học Notre Dame.

“Tôi đã từng tham dự cuộc thi tiểu bang trong 18 năm qua và đội ‘Whidby Majorettes’ sẽ là đội thiếu nữ đầu tiên người Hoa Kỳ gốc Phi Châu,” Evans nói thêm. “Các em đang làm lịch sử!”