Dự án cho trường Milby mới được thảo luận trong cuộc họp chung sau cùng

Phụ huynh, học sinh, và phần tử cộng đồng đã duyệt lại các kế hoạch trong cuộc họp chung lần thứ tư và sau cùng vào tối thứ Ba để duy trì, hiện đại hóa, và vỡ đất cho trường Trung Học Milby mới.

“Ngay bây giờ, chúng tôi đi chuyển đồ đạc ra khỏi cơ sở này,” Guy Cooke của “Tellepsen Builders”, nhà thầu xây cất trường, nói với một đám đông gần 75 người. “Hầu hết các vật liệu xây cất của trường Milby sẽ được đem đi, được tái chế và tái sử dụng, và cần đến toàn trường để phân loại.”

Sau khi vật liệu xây cất được phân loại và cơ sở này trải qua việc hủy bỏ, việc phá hủy sẽ bắt đầu vào mùa thu. Trường Milby là một trong 40 trường HISD được tân trang hay xây lại thành môi trường học hành của thế kỷ 21 với các ngân khoản từ chương trình bông phiếu trị giá $1.89 tỉ. Đồ án này có thể mất hai năm để xây cất.

Trong thời gian xây cất, học sinh Milby lớp chín sẽ theo học trường Attucks Middle School trong khi các học sinh lớp 10, 11, và 12 sẽ học tại trường Jones Futures Academy. Hiệu trưởng trường Milby là ông Roy de la Garza nói ông đang làm việc để biến khu vực trường sẽ được sử dụng bởi trường Milby mà học sinh sẽ cảm thấy và có cái nhìn giống như trường Milby với các bích họa theo mầu sắc và các biểu ngữ của trường Milby. Các vật dụng từ Milby đang được di chuyển đến trường Jones. Ông cũng hoạch định thời khóa biểu mà các học sinh lớp 10, 11 và 13 có thể thăm trường trước khi niên khoá bắt đầu.

“Đây không phải là hoàn cảnh tốt nhất cho học sinh, nhưng trường cần xây lại, và điều đó phải xảy ra ở một thời điểm nào đó,” ông “de la Garza” nói. “Chúng tôi rất lưu tâm đến các em. Chỉ vì chúng ta thay đổi nơi gặp gỡ không có nghĩa điều đó cũng thay đổi.”

Sự thiết kế lại trường Milby sẽ giữ lại một phần mặt tiền lịch sử của cơ sở 1926 và nối với cơ sở mới. Tầng một sẽ gồm các văn phòng hành chánh, thư viện, thính đường, và một chỗ chung để ăn là nơi học sinh có thể gặp gỡ ăn trưa và nhóm họp. Một sân lớn đằng sau khu vực ăn uống này sẽ cho phép học sinh dễ dàng ra ngoài trời ăn trưa, họp nhóm và tụ tập trước hay sau khi tan học.

Những cánh ba tầng ở phía bắc và nam của cơ sở này sẽ gồm những chỗ học về môn khoa học và phòng thí nghiệm, học hành, nấu nướng với một quán cà phê do học sinh điều khiển, và một phòng in trong vùng huấn nghệ để cung cấp cho học sinh những cảm nghiệm sống thật. Những khu vực nghệ thuật trình diễn và thể lực sẽ ở phía sau của trường.

“Học sinh sẽ cảm thấy được thúc giục và hứng khởi trong một cơ sở như thế này vì nó tân tiến hơn,” bà Rachel Esquibel nói, bà có hai cháu đang theo học tại Milby. “Trường này sẽ giúp học sinh nhìn thấy chính mình trong một phương cách khác biệt.”