Sự biến đổi kỹ thuật điện toán ‘PowerUp’ đem lại ích lợi cho học sinh trung học

HISD chỉ mới một năm có khởi xướng PowerUp, nhưng điều đó không ngăn cản học sinh có được những ích lợi từ kế hoạch mạnh dạn của học khu khi gần với kỹ thuật điện toán.

Ba học sinh trường Sharpstown High School—các thành viên của Lớp 2014 là Kevin Gordwin và Jairo Luna, và học sinh lớp 11 là Keion Jackson—đã kiếm được ba công việc thực tập mùa hè với NetSync, nhà buôn bán máy điện toán cho học khu. Và các em kiếm được tiền trong khi làm việc.

“Việc này giúp em kiếm được nhiều tiền hơn nếu em làm việc tại nhà hàng ăn,” Luna nói, em dự định theo học về luật tội phạm và trở nên một luật sư. “Điều kiện làm việc thường cũng tốt hơn.”

Trong phần nhiệm vụ, các học sinh này giúp phân phối 18,000 máy điện toán cho học sinh tại 11 trường trung học trong Giai Đoạn Một của PowerUp vào tháng Giêng, và chuẩn bị tái phân phối trong mùa thu.

“Các em làm việc tốt lắm,” Jerry Navarro của NetSync nói, ông đồng kiểm soát các học sinh này. “Ngay bây giờ, các em học cách tái tạo phần cứng, tái định hình các xếp đặt, và chuẩn bị máy điện toán, máy in, và các dụng cụ khác cho các giáo chức.”

Những học sinh này còn làm việc trên các đồ án thương tự cho các khu học chánh khác, gồm Arlington, Fort Bend, Laredo, McAllen, và Pasadena. Navarro ước lượng rằng cơ sở mà các học sinh này thực tập thì đang chế biến khoảng 500 đến 600 máy một ngày.