Chương trình bổ túc mùa hè giúp học sinh hé nhìn vào bên trong chính trị quốc gia

Cảm nghiệm trong thủ đô quốc gia chỉ là một thí dụ của điều có thể thành đạt khi liên kết giữa học và cảm nghiệm

Nếu Bonnie Sullivan đã không rõ về hoạch định sau khi tốt nghiệp, bây giờ em đã rõ.

Bonnie là một trong bốn học sinh xuất sắc từ trường Carnegie Vanguard High School (và chỉ có 100 học sinh trên toàn quốc) được tham dự một chương trình hè mới đây trong thủ đô của quốc gia này, và cảm nghiệm của em ở đây đã củng cố ước muốn theo đuổi nghề nghiệp trong chính trị của em.

“Em tham dự vì nghĩ rằng sẽ có lợi,” em nói. “Nhưng ở D.C. và gặp gỡ các nhà lập pháp, điều đó giúp em nhận ra rằng đó là điều em vui thích.”

Trại ba tuần này được bảo trợ bởi  Junior State of America (JSA), cung cấp một chương trình hè tại một số đại học nổi tiếng, gồm Princeton, Stanford, và Georgetown, nơi Bonnie tạm cư.

Nằm trong cảm nghiệm này, Bonnie và các bạn được học về chính phủ, đi thăm Pentagon, và gặp gỡ các dân biểu từ Nhật và nhân viên đại sứ của Saudi Arabia, một viên chức từ World Bank, và ngay cả các Nghị Sĩ Hoa Kỳ là Ted Cruz và John Cornyn.

Một trong những điều khiến Bonnie ngạc nhiên nhất là việc dễ dàng gặp các nhà lập pháp và ảnh hưởng của họ thật lớn lao. “Dân Biểu Rodney Davis từ Illinois đã dắt chúng em đi thăm Capitol, và chúng em được ngồi trong các ghế ở Thượng và Hạ Viện, là điều mà hầu hết mọi người không được,” em nói. “Chúng em cũng được đi thăm riêng Tối Cao Pháp Viện vào ngày sau khi phán quyết Hobby Lobby được thi hành.”

Nói chung, Bonnie kết luận, “cảm nghiệm này thật bàng hoàng.”

Muốn biết thêm về cách HISD chuẩn bị học sinh lên đại học và chọn ngành qua các chương trình tương tự, hãy vào trang mạng Linked Learning.