HISD chọn giám đốc văn hóa

Cindy Puryear, một nhà giáo dục kỳ cựu 33 năm, đã bắt đầu vai trò của mình là giám đốc văn hóa của Khu Học Chánh Houston vào giữa tháng Sáu, nhưng bà đã không ở trong văn phòng lâu.

Ngày khởi sự đầu tiên, bà đã làm việc với các hiệu trưởng và giáo chức trong các cuộc họp, huấn luyện, dẫn giải và sinh hoạt hỗ trợ cho khởi xướng “Literacy By 3” của học khu, nhằm giúp mọi trẻ em có thể đọc sách đúng cấp lớp hay cao hơn khi học xong lớp 3. Bà Puryear sẽ hướng dẫn chương trình này, nó được trên sự đọc sách có hướng dẫn, tự đọc sách và giáo chức giúp đọc lớn tiếng ở mọi cấp bậc tiểu học và trong mọi phương sách thay đổi cho học sinh cấp trung học.

“Tôi chưa bao giờ được thấy sự ngóng đợi và phấn khởi về khởi xướng này như vậy,” Puryear nói. “Các giáo chức của chúng ta từng làm việc vất vả để giúp học sinh biết đọc, nhưng kết quả có phần nào thất vọng. ‘Literacy By 3’ và các yếu tố của nó sẽ thay đổi cách chúng ta dậy đọc và viết, và họ nóng lòng muốn biết chương trình này cải thiện cách học sinh đọc sách như thế nào.”

Là một người đã từng khó khăn về văn hóa, bà Puryear bắt đầu sự nghiệp là một giáo chức giáo dục đặc biệt ở Khu Học Chánh Lubbock. Sau khi làm việc trong các học khu trên toàn tiểu bang, bà dừng chân ở HISD năm 1994. Kể từ đó, bà giữ nhiều vai trò khác nhau gồm, giáo chức tập đọc, chuyên viên cho thành phần học sinh đặc biệt, và chuyên viên giảng dậy. Trong mỗi khả năng, bà tìm cách giúp học sinh trở nên người học giỏi hơn có thể.

Bà bắt đầu sự nghiệp của bà ở trường Trung Học Lamar và Tiểu Học Roberts, có ảnh hưởng trên các nhà lãnh đạo học đường qua việc hỗ trợ và dẫn dắt các giáo chức trong nỗ lực mở rộng phẩm chất của việc dậy đọc sách trong nhóm nhỏ.

“Bà Cindy có một quá khứ độc đáo mà chúng tôi cảm thấy sẽ có lợi cho bà trong vai trò này,” Trưởng Học Đường Dan Gohl nói. “Bà không chỉ là một nhà giáo dục tận tụy nhưng còn đam mê giúp đỡ mọi học sinh HISD để không chỉ biết đọc nhưng còn yêu thích đọc sách.”