Thư viện trực tuyến giúp học sinh HISD đạt được mục tiêu đọc sách mùa hè

HISD hợp tác với “myON” để giúp học sinh có được hàng ngàn cuốn sách trên mạng

Nếu “Every Summer Has a Story,” (hè nào cũng có chuyện) thì câu chuyện năm nay là những học sinh HISD nào muốn có một cuốn sách hay thì không phải nhờ một người lớn dắt đến thư viện trong vùng. Tất cả những gì các em cần là một dụng cụ có nối vào mạng và một vài phút, và các em có thể có được 5,500 cuốn sách để đọc miễn phí.

HISD hợp lực với công ty đẻ ra trang web “myON” hồi đầu năm nay để cung cấp cho các học sinh một phương tiện chưa hề có để truy cập tài liệu đọc sách trên mạng thích hợp với các lứa tuổi, và các em có thể đọc sách không giới hạn trong trang này cho đến thứ Sáu, 22 tháng Tám, tuần lễ sau cùng trước khi nhập học trở lại.

“Khía cạnh phấn khởi nhất của chương trình này là sự cá biệt hóa,” Quản Lý Thư Viện Liz Philippi nói. “Lần đầu tiên đăng nhập, các học sinh phải qua một sự thẩm định ngắn để xác định số điểm Lexile của họ và các sở thích, và trang web tự động đưa ra những sách đề nghị theo ‘đúng’ trình độ đọc sách.”

Trên 13,000 học sinh đã tận dụng nguồn năng quý báu này, trường Tiểu Học Moreno dẫn dầu về số thời gian học sinh đọc sách (trên 1,059 giờ) và số sách các em đọc (7,717). Một danh sách ba trường đứng đầu được cập nhật hóa vào mỗi thứ Hai trong trang web  myON, cho những học sinh muốn thi đua.

“Là một khu học chánh, chúng ta đã có sẵn loại ebooks,” Philippi nói thêm, “nhưng trang này có nhiều loạI sách cho cấp tiểu học. Nó giúp mọi học sinh có thể đọc sách, miễn là các em có nối vào mạng, và sự cá biệt hóa giúp các em chú trọng vào việc đọc sách theo đúng cấp lớp.”

Theo các đại diện của trang myON, cho tới nay học sinh HISD đã đọc 175,918 cuốn, và phí tổn để mua các sách đó sẽ nhiều hơn $395,000.

LƯU Ý ĐẶC BIỆT CHO PHỤ HUYNH: Nếu con em quý vị chưa khởi sự đọc sách mùa hè, đừng để các em chậm trễ thêm nữa! Một nửa mùa hè đã trôi qua, và chỉ còn sáu tuần nữa là các lớp bắt đầu lại vào ngày 25 tháng Tám.