Phim video trình bày kế hoạch và sự thiết kế trường tiểu học mới Condit

Các ý niệm thiết kế trường Tiểu Học Condit, sẽ được xây lại thành một môi trường học hành của thế kỷ 21, được đề cập đến trong một phim video mới của HISD nhằm nói lên kế hoạch của trường này.

“Sự thịnh vượng của trường là điều quan trọng cho cộng đồng này, và tôi nghĩ đó là một trong những tiềm năng mạnh mẽ nhất của chúng tôi,” Hiệu Trưởng Daniel Greenberg của trường Condit nói.

Trường mới hai tầng này chứa 750 học sinh, đang được xây theo chương trình bông phiếu 2012 của khu học chánh, có các đặc điểm là một khu vực trung tâm để học, kể cả một thư viện hiện đại được bao quanh bởi hai tầng các lớp học, xếp theo cấp lớp. Khu vực công cộng sẽ thoáng rộng, dùng ánh sáng trời với các ghế và kệ sách có thể di chuyển được dùng để ngăn các khu vực im lặng.

“Tôi rất phấn khởi về tính cách công cộng này bởi vì điều nó đem cho trường là một tâm điểm để hợp tác và chia sẻ và học hỏi,” phụ huynh Pegi Newhouse nói.

Công ty kiến trúc trường, “VLK Architects”, nói cơ sở mới rộng 60,000 bộ vuông cũng sẽ duy trì các yếu tố lịch sử của trường hiện thời, tỉ như các hình ảnh trên cổng ra vào.

“Chúng tôi muốn tạo một nơi mà có thể dễ xếp đặt lại.” kiến trúc sư Todd Lien nói.

Cuốn phim video cũng làm nổi bật các phụ huynh, nhân viên và phần tử cộng đồng duyệt qua các thiết kế sơ khởi và các ý niệm cho trường hiện đại này.

“Khi cùng đến với nhau, chúng tôi đi đên một sản phẩm mà tất cả chúng tôi đều hài lòng, và con em chúng tôi có thể học hỏi trong một phương cách tốt nhất,” phụ huynh Valerie Balke.