Ban Giáo Dục Tiểu Bang vinh danh nhóm học sinh về kinh tế trường Bellaire

Nhóm học sinh về kinh tế trường Bellaire đã thắng giải “National Economics Challenge” vào tháng Năm, và quý vị có thể xem trực tiếp truyền hình buổi lễ trên mạng khi Ban Giáo Dục Tiểu Bang Texas vinh danh các phần tử này vào 9g sáng thứ Sáu.

Các phần tử của nhóm này gồm Patrick Giradet, Ridge Liu, Laura Zhang, và Jinchen Zhou đã đánh bại trên 1,200 nhóm khác từ 40 tiểu bang để dành được vinh dự này trong một cuộc thi trên CNBC. Các học sinh này, sau khi tốt nghiệp, đã dành trung bình 15g hàng tuần để chuẩn bị cho cuộc thi và bỏ cả cuộc liên hoan ra trường để tham dự. Mỗi học sinh nhận được tiền thưởng $1,000 và được rung chuông kết thúc một ngày trao đổi chứng khoán của New York Exchange trong vòng một vài giờ sau khi các em thắng giải.

“Các học sinh thật hân hoan,” ông Michael Clark nói, ông là huấn luyện viên của nhóm này. “Tôi nghĩ tất cả chúng tôi cảm thấy cuộc thi này đã giúp chúng tôi thấy rằng chúng tôi có thể ganh đua với các học sinh giỏi nhất nước và đứng đầu. Nó giúp tôi nhận ra rằng bất kể mục tiêu trong đời sống là gì, sự chăm chỉ có thể giúp chúng tôi đạt được mục tiêu ấy.”

Ông Clark nói ông đã đưa tám nhóm tham dự cuộc thi toàn quốc trong thời gian ông ở trường Bellaire. Ông đã đưa toàn thể lớp học về kinh tế vào việc chuẩn bị cuộc thi này.

“Mọi học sinh phải ganh đua với nhau trong lớp trước khi lên cấp tiểu bang và toàn quốc.”

Cuộc thi này khuyến khích học sinh áp dụng sự hiểu biết về kinh tế của mình vào nhóm và để giải quyết những vấn đề về tiểu vi kinh tế, đại vi kinh tế, kinh tế thế giới, và các biến cố hiện thời. Ở mức độ toàn quốc, các nhóm phải thi đua nhiều bài thi, giải quyết các khó khăn, và thi đua loại “quiz-bowl”.

Các học sinh thuộc nhóm này sẽ lên đại học. Girardet vả Liu sẽ vào Đại Học Rice, Zhang sẽ thực tập khả năng kinh tế tại Stanford, và Zou sẽ lên trường Yale vào mùa thu này.