Khuôn đúc các học sinh tốt nghiệp thành những người có học, có suy nghĩ, biết làm

Trong thế giới phức tạp của chúng ta, các nhà giáo chỉ hướng dẫn học sinh qua một chuỗi điều kiện tốt nghiệp thì chưa đủ. Đời sống học sinh không chấm dứt với bằng trung học, và bổn phận của chúng ta chuẩn bị cho học sinh một cuộc đời sau trung học thì cũng thế.

Và như thế, một phần của phương cách tiếp cận mới “Linked Learning” là pha trộn học vấn với sự chuẩn bị đời sống,  chúng tôi đang đi qua một chuỗi thực tập say mê để thành lập một tiểu sử tóm lược lý tưởng cho học sinh tốt nghiệp – là người sẵn sàng lên đại học, chọn ngành, gia đình và đời sống cộng đồng với kiến thức, chiều sâu, và sự toàn vẹn.

Giúp đỡ chúng ta trong sự đầu tư này là các đại diện từ các đại học và thị trường lao động, họ là những người biết đang tìm kiếm gì, và đang nhìn vào tương lai để đoán trước những gì học sinh tốt nghiệp hôm nay sẽ phải đối diện. Bắt đầu từ 28 tháng Bẩy, quý vị sẽ có cơ hội để cho biết ý kiến, và tháng tới, chúng tôi hy vọng Ủy Ban Giáo Dục sẽ biểu quyết về tiểu sử tóm lược chính thức sau khi duyệt qua mọi ý kiến và cộng thêm các ý tưởng của chính mình.

Hãy nghĩ về những đặc tính nào mà quý vị mong đợi nơi một đồng nghiệp, một nhân viên, một ông chủ, một người lãnh đạo cộng đồng, một người hàng xóm, một người phối ngẫu. Mỗi một học sinh tốt nghiệp HISD có thể đảm đương một số hay tất cả những vai trò đó. Liệu các em có thể đọc, viết, và nói thông thạo, cũng như biết lắng nghe và thấu hiểu? Chúng ta có chuẩn bị cho các em để trở  thành những người biết suy nghĩ chín chắn và biết giải quyết các vấn đề không? Liệu các em sẽ có thể hợp tác, quyết định, có danh dự, và trách nhiệm không?

Sự thấu đáo các môn căn bản và tùy ý chọn thi có thể giúp một học sinh tốt nghiệp được giáo dục kỹ. Nhưng được tiếp xúc với đời sống và thấu đáo các khả năng làm việc thì cũng khuôn đúc tiềm năng của một người trẻ để được thành công và hạnh phúc. Chúng ta phấn khởi khi có thể xác định một học sinh tốt nghiệp lý tưởng, và được vinh dự giúp khuôn đúc tương lai của chúng ta.