Ba học sinh tốt nghiệp HISD đi vào cuộc huấn luyện lính cứu hỏa Houston với $5,000 học bổng

HFD, các nhà hàng ăn Popeyes hôm nay hỗ trợ các anh hùng ngày mai

Lớn lên với hai người chú là lính cứu hỏa và được nghe những câu chuyện cứu người đã hứng khởi Justice Jones, cựu học sinh trường Furr, đi theo con đường sự nghiệp tương tự.

“Em hiểu những nguy hiểm của lính cứu hỏa vì em đã thấy các chú của em về nhà với vết phỏng, vết cứa, và ngay cả bị vỡ xương,” Jones nói. “Nhưng em sẵn sàng chấp nhận những rủi ro đó vì em rất muốn giúp người khác, và lính cứu hỏa đã cứu hàng ngàn người mỗi năm.”

Jones là một trong ba học sinh vừa mới được học bổng của Sở Cứu Hỏa Houston trị giá $5,000 để lấy các môn về cứu hỏa và trợ y khẩn cấp (EMT) để có thể được chứng nhận cứu hỏa từ một trường đại học địa phương. Các học bổng này cũng được trao cho William Moreira của trường Sharpstown High School và Antonio Rodriguez của trường Westbury High School.

Năm 2013, Sở Chuẩn Bị Ngành Nghề HISD bắt đầu hợp tác với chương trình “Cultivate Advise Support Empower Youth” (CASEY) của sở Cứu Hỏa Houston để cung cấp việc huấn luyện cho học sinh HISD sau khi tan học. Chương trình này mở rộng thành một chương trình chính thức Huấn Nghệ cho niên khoá 2014-2015 cho các học sinh lớp chín trường Westbury Chavez.

Ngân khoản cho học bổng này được kiếm bởi các nhà hàng ăn Popeyes vùng Houston họ đã tặng một phần lợi tức của nhà hàng từ 19 tháng Sáu.

“Lính cứu hỏa đóng một vai trò quan trọng trong việc giữa cho cộng đồng được an toàn, và các học bổng này là một cách để Popeyes cho thấy sự biết ơn khi giúp đỡ ba cá nhân xứng đáng để trở nên một người cứu hỏa,” Harry Stafford của Popeyes nói.

Những người được nhận học bổng được chọn qua một cuộc thi luận văn đòi hỏi họ phải giải thích tại sao lại muốn trở nên lính cứu hỏa cho HFD. Các học sinh sẽ bắt đầu khóa chữa lữa vào mùa thu.

“Em thường biết ơn và thán phục những người liều mạng để bảo vệ cộng đồng chúng ta,” Moreira nói. Trong bài luận, em viết việc chứng kiến một lính cứu hỏa cứu một em bé từ một khu chung cư đang cháy trong khu xóm của em. “Điều đó đã thúc giục em hãy có ảnh hưởng tích cực trên đời sống của người khác và tạo sự khác biệt trong cộng đồng.”