Trường “Middle College HS-Gulfton” mở đúng mục đích

Khi các lớp khởi sự lúc 11g sáng tại trường mới “Middle College HS-Gulfton” hôm thứ Hai, điều ai cũng thấy đó là một trường khác biệt. Học sinh khởi sự trễ hơn các chúng bạn cấp trung học. Không có chuông reo. Và việc giao tiếp thì tối thiểu.

Tuy đó là ngày đầu tiên và mọi tiến trình đều mới, nhưng không xáo trộn. Hiệu Trưởng Diana del Pilar gọi tên học sinh, và các em di chuyển âm thầm qua các môn – Anh văn, toán, khoa học, xã hội học, và một trung tâm kỹ thuật.

“Chúng tôi có 115 học sinh ghi danh!” del Pilar tuyên bố.

Trong vòng vài giây, học sinh lớp Anh văn viết xuống những câu văn. Học sinh toán lắng nghe thầy cô giải thích những mong đợi trong lớp, và học sinh kỹ thuật làm quen với các dàn máy điện toán – các máy Mac đầy những chương trình thiết kế trang mạng.

Trường “Gulfton Middle College HS” vùng tây nam Houston và trường tương tự trong khuôn viên trường HCC-Fraga phía đông Houston được thiết kế để lôi cuốn những người trẻ thông minh mà họ cảm thấy không thoải mái trong một trường truyền thống. Nếu cần, họ có thể theo kịp và kiếm được tín chỉ đại học và giấy phép làm việc trong khi hoàn tất bằng trung học. Các lớp thì ít và cá biệt, trung bình khoảng 15 học sinh.

“Em nghĩ là em có một cơ hội tốt ở đây,” một học sinh lớp 11 nói, em thuyên chuyển từ trường Bellaire HS. “Trường này giúp hoàn tất việc phải làm”.

Del Pilar và nhân viên của bà chăm sóc thành phần học sinh để bảo đảm là các em được khích lệ để thành công. Khoảng 45 học sinh lớp 12 đã lấy môn lãnh đạo một tuần lễ hồi đầu tháng này, và buổi giới thiệu cho phụ huynh và giám hộ được tổ chức vào thứ Bẩy tuần qua.

Giáo chức kỹ thuật Carlos Aguilar ra bài làm ở nhà trong buổi hôm đó, ông yêu cầu học sinh cho biết ở đâu và làm cách nào các em có được thông tin này, các em sử dụng nó ra sao, và ông cũng yêu cầu phụ huynh làm như vậy – cộng thêm cách mà phụ huynh có được thông tin trước khi sử dụng Internet. Ông vui thích khi một số học sinh nộp bài ngay ngày đầu tiên – và ngay cả giám hộ của một học sinh cũng nộp câu trả lời. Aguilar nói, “Đó là một khởi đầu rất tốt đẹp.”

Trường “Middle College High Schools” tiếp tục nhận học sinh, với tối đa là 150 học sinh. Để biết thêm hay để lấy đơn, hãy nhấn vào đây cho trường Gulfton và vào đây cho trường Fraga.