Trường Tiểu Học Walnut Bend gia tăng ý thức về Tháng Văn Hóa Toàn Quốc

Các người nổi tiếng chia sẻ đời sống, làm gương cho sự tham dự của cộng đồng

 

Các hợp tác viên với trường Tiểu Học Walnut Bend là Phillips 66, cùng với tổ chức “Barbara Bush Houston Literacy Foundation” và “Lone Star Sports & Entertainment”, đã quy tụ tại trường này hôm khai giảng thứ Hai để gia tăng ý thức về tầm quan trọng của văn hóa nơi trẻ em Houston. Sinh hoạt này đã mở đầu chương trình Literacy By 3 của HISD, là một phong trào được đề ra để biến đổi và chấm dứt sự khủng hoảng văn hóa ở Houston.

Neil Bush, con của Tổng Thống George H. W. và Barbara Bush và chủ tịch của hội “Barbara Bush Houston Literacy Foundation”; Jamey Rootes, chủ tịch của “Houston Texans and Lone Star Sports & Entertainment”; và Greg Maxwell, phó chủ tịch điều hành và trưởng ban tài chánh của Phillips 66, cho thấy sự tham dự chung và sự tận tụy cá nhân của họ với khởi xướng này bằng cách dành thời giờ bận rộn của mình để đọc sách cho các học sinh lớp hai.

Ba cầu thủ lừng danh môn bóng đá là Charles Alexander, hai lần đọat giải All-American và Heisman Trophy; và Dan Pastorini và Don Trull, cả hai đều là cựu thủ quân cho đội Houston Oilers, cũng ngồi xuống đọc sách cho trẻ em.

“Đây là một trong những yếu tố của phong trào Literacy By 3, bởi vì nó bao gồm cả công ty và thương mãi cộng đồng,” Karla Loria nói, bà là viên chức trưởng học được tiểu học của HISD.

Nhiệm vụ được đề ra bởi chương trình “Literacy By 3” của HISD là mọi trẻ em sẽ đọc và viết thông thạo vào cuối lớp 3, nhưng nó cũng đến với mọi học sinh HISD ở mọi cấp lớp mà đang gặp khó khăn về đọc sách.

Trong lớp, “Literacy By 3” sẽ sử dụng các chiến thuật đồng đều tại mọi trường HISD. Các trình độ tiểu học và trung học I cấp sẽ sử dụng một phương cách tiếp cận cá biệt cho từng học sinh. Chương trình này nhìn nhận rằng việc đọc sách không chỉ là một sinh hoạt trong lớp, nhưng còn đem về nhà học sinh và hấp dẫn mọi gia đình với các nguồn năng cộng đồng.

HISD hợp tác với tổ chức “Barbara Bush Houston Literacy Foundation” để huấn luyện và quản lý một đội ngũ tình nguyện đọc sách là một phần quan trọng của chương trình tình nguyện “Read Houston Read”.

“Tổ chức Barbara Bush Houston Literacy Foundation đã thúc giục cả cộng đồng, và chúng tôi đề ra một kế hoạch hành động để giúp Houston chú ý hơn đến các vấn đề có liên quan đến văn hóa,” Neil Bush giải thích. “Chúng tôi xác định rằng chúng ta có một sự khủng hoảng ở Houston trong mọi lứa tuổi, và vì thế chúng tôi thi hành một kế hoạch trong vài năm tới mà nó sẽ đưa cộng đồng lại với nhau để làm cho Houston biết đọc biết viết nhiều hơn.”

HISD đang mời gọi các cá nhân và nhóm cộng đồng trong toàn thể vùng Houston hãy tình nguyện để dìu dắt các học sinh lớp mỗi tuần một lần, đích thân hay trên mạng. Bất cứ người nào ở Houston cũng có thể tình nguyện để trở nên người dìu dắt “Read Houston Read” bằng cách vào trang readhoustonread.com.

“Như thế, thực sự mọi phần tử cộng đồng và công ty dùng với HISD bảo đảm mọi trẻ em sẽ được theo đúng cấp lớp khi đến lớp 3,” Loria nói thêm “Chúng ta có một cơ hội ở đây để bảo đảm mọi trẻ em sẽ đọc đúng cấp lớp, và điều đó sẽ đảm bảo rằng chúng ta sẽ có một tương lai tốt hơn – các em có thể vào bất cứ ngành nghề nào các em chọn.”