Những liên lạc cộng đồng được diễn tả là yếu tố then chốt cho sự thành công khi khánh thành trường trung học

Hiệu trưởng trường Gulfton của HISD khuyên các nhà giáo hãy tạo mối tương quan trước khi khởi sự

Các khu học chánh thành phố lớn luôn tìm hiểu những phương cách mới để giữ học sinh đi học, và một trong những sáng kiến mới nhất là trường trung học đệ I cấp dậy môn đại học. Được đề ra để phục vụ những người trẻ nào thấy khó để theo đuổi các trường trung học truyền thống, những trườn này cung cấp cho học sinh lớp ít người, được chú ý riêng, và được hỗ trợ thêm để giúp họ thành công.

HISD đã mở hai trường như thế vào mùa thu này, và Diana Del Pilar, hiệu trưởng của trường vùng Gulfton, đã chia sẻ lợi ích kinh nghiệm của bà với một nhóm các nhà giáo dục đến thăm từ  tổ chức American Federation of Teachers (AFT) vào ngày 12 tháng Chín.

“Xây dựng sự tương quan trước khi quý vị khởi sự, như thế học sinh sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ rệt,” bà nói với nhóm này, có cả Chủ Tịch AFT là Randi Weingarten. “Nếu không, quý vị sẽ không có một các khung để giữ mọi kiến trúc lại với nhau.”

Sức mạnh của những liên lạc cộng đồng của Del Pilar—mà đã vun xới trong thời gian làm hiệu trưởng của trường Tiểu Học Helms vùng Height – được thấy hiển nhiên trong tiểu ban mà bà quy tụ để có lợi cho những vị khách, kể cả Giám Đốc Ngăn Ngừa Bỏ Học của HISD, Sáng lập viên và CEO của “Kids Write to Know” là Marie Elena Cortés, và Chủ Tịch/CEO của “Youth Genesis Consulting” là Sonia Rivera.

“Đây chỉ là một thí dụ nhỏ của những hợp tác viên của chúng tôi,” Del Pilar nhận xét. “Nhiều người không thể đến đây hôm nay, nhưng chúng tôi còn có sự tương giao bền chặt với sở Cảnh Sát Houston. Họ có chương trình PIP—hay “Positive Interaction Program”—gặp gỡ hàng tháng với các đại diện từ các khu chung cư, và vì chính yếu đây là một cộng đồng dựa vào chung cư, họ có thể loan tin rất nhau. Dù đó là thực phẩm, nơi tạm cư, quần áo hay bất cứ gì khác, bất cứ gì chúng tôi cần thì chỉ cần gọi điện thoại.”

Trường “Middle College High School” tại trường HCC Fraga (301 N. Drennan, 77003) hiện vẫn còn nhận đơn xin học. Muốn biết thêm chi tiết, vui lòng gọi 713-556-6947.