HISD ‘dùng cả công ty’ để tuyển mộ tình nguyện viên cho “Read Houston Read”

Trên 1,000 người dìu dắt vẫn còn cần cho khởi xướng có liên quan đến “Literacy By 3”

Khi HISD thông báo cần  1,500 tình nguyện vào 4 tháng Chín, toàn thể cộng đồng Houston đã hưởng ứng với sự hỗ trợ ào ạt. Cho đến 16 tháng Chín, trên 250 công dân đã ghi tên để trở nên người dìu dắt cho các học sinh lớp một qua chương trình “Read Houston Read” của học khu, nhưng vẫn còn cần thêm.

Để giúp học khu trong việc tìm tìnhnguyện viên, hợp tác viên trực tuyến của HISD, “Innovations for Learning” (IFL), đã tổ chức một bữa ăn sáng cho hàng chục doanh nghiệp địa phương tại công ty luật

“Vinson & Elkins” vào ngày 16 tháng Chín. Sinh hoạt này phục vụ cả hai mục đích là báo cho các nhà thương mãi biết vẫn có cơ hội qua “Read Houston Read” và để ấp ủ tinh thần tình nguyện trong các công ty.

“Nhiều công ty này đã có dịch vụ cộng đồng mạnh mẽ, với các nhóm lớn nhân viên tình nguyện thường xuyên,” Tina Thompson nói, bà là Quản Lý Người Tình Nguyện Trường Công. “Đến với các tổ chức đó dường như là một cách tự nhiên để xây đắp các tương giao mới và có được một số người dìu dắt mau lẹ.”

Chương trình TutorMate© của IFL, cho phép các người dìu dắt làm việc với học sinh trên mạng mà không phải rời văn phòng hay nhà, đã được sử dụng bởi một số lớn khu học chánh, kể cả Broward County Public Schools (Fla.), Denver Public Schools, và Detroit Public Schools.

Khóa huấn luyện đầu tiên cho người tình nguyện “Read Houston Read” khởi sự ngày 26 tháng Chín. Muốn biết thêm chi tiết, vui lòng vào trang www.HoustonISD.org/ReadHoustonRead.