Ý kiến về “Your Voice” giúp cải thiện học đường

HISD vừa cho công bố kết quả cuộc thăm dò “Your Voice” 2013-2014, là một cơ hội để hàng ngàn học sinh, phụ huynh và nhân viên giảng dậy chia sẻ thông tin về việc HISD và các trường tiến đến mục tiêu của mình như thế nào.

Bản thăm dò này, được thi hành trong hai năm liền vào tháng Năm vừa qua, đo lường các nhận xét về sự an toàn, sự hăng hái và môi trường trong khu học chánh. Bản thăm dò còn cho phép HISD hiểu rõ hơn các nhu cầu của trường và để khích lệ sự tham dự của cộng đồng hầu giúp cho các sinh hoạt trong tương lai.

Các hiệu trưởng trên toàn học khu đã thận trọng xem xét các kết quả của “Your Voice” với các nhóm trong trường và thảo luận về các phương cách để sử dụng các kết quả này hầu cải thiện trường mình. Một dụng cụ, gồm các lời khuyên khi chia sẻ kết quả với các trường, hiện có cho ban quản trị trường. Các dụng cụ này có thể dùng để hướng dẫn thảo luận các kết quả thăm dò với phụ huynh và học sinh.

Hiệu Trưởng Eduardo Sindaco của trường Rusk đang làm việc với nhân viên trường để sử dụng các kết quả bản thăm dò 2012-2013 hầu đưa ra những thay đổi không những về cách nhìn, nhưng còn về cách hoạt động của trường.

“Chúng tôi dùng bản thăm dò năm trước để hướng dẫn những hoạch định cho niên khoá này,” Sindaco nói.

Kết quả bản thăm dò đã ảnh hưởng đến nhân viên trường Rusk qua thái độ tích cực khi giải quyết những lưu tâm và thách đố của trường để bảo đảm là mọi gia đình được phục vụ hữu hiệu và có kết quả.

“Đối với các nhận xét của phụ huynh, tôi tái tổ chức lại văn phòng để việc kiểm soát được trôi chảy hơn cho toàn thể trường,” Sindaco nói. “Tôi hoán chuyển các nhiệm vụ của nhân viên văn phòng để hữu hiệu hơn và tích cực hơn đối với những lưu tâm của phụ huynh, để lúc nào cũng có một nhân viên quản trị giúp đỡ phụ huynh.”

Việc duyệt lại kết quả thăm dò đã khơi dậy những thay đổi không chỉ trong trường, nhưng còn trong lớp. Các giáo chức trường Rusk tinh lọc lại phương pháp trong lớp dựa trên ý kiến của học sinh nhận được từ bản thăm dò này. Ngoài ra, ban quản trị trường đã làm việc để bảo đảm rằng các giáo chức thực sự giúp đỡ các học sinh trong những lãnh vực nhiều lưu tâm. Theo Sindaco, những thay đổi nhỏ này đã giúp các giáo chức thúc giục và thách đố học sinh, điều đó có nghĩa, học sinh về nhà với sự tự trọng cao hơn.

Để xem  kết quả “Your Voice” năm nay của các trường HISD, hãy vào trang HoustonISD.org/YourVoiceResults.