Lợi điểm sân nhà không chỉ dành cho thể thao

Tôi không rõ có chứng cớ khoa học nào hỗ trợ cho việc sân nhà giúp gia tăng tài nghệ của một độ thể thao hay không – nhưng chúng tôi biết ý niệm này hữu hiệu với người trẻ và giáo dục.

Nếu một học sinh di chuyển trên ba lần trước khi học lớp tám, cuộc nghiên cứu cho thấy các em này có vẻ bỏ học bốn lần nhiều hơn học sinh khác.

Tạo sự ổn định là lý do chúng tôi đưa ra chương trình “Home Field Advantage” trong HISD năm nay tại 13 trường tiểu học có thành phần học sinh di chuyển nhiều nhất. Khoảng một phần ba số học sinh này di chuyển hàng năm, hầu hết với các lý do có thể hiểu: tài chánh. Các phụ huynh thường lợi dụng những lợi ích hấp dẫn khi được miễn tiền thuê, và họ thường không biết rõ al7 địa chỉ mới này có thuộc về trường hiện thời hay không.

Với “Home Field Advantage”, chúng tôi bảo đảm là những học sinh này vẫn ở với chúng tôi. Chúng tôi làm việc với phụ huynh để cung cấp phương tiện di chuyển đến trường cũ, do đó, học sinh vẫn có các giáo chức biết rõ nhu cầu của các em và các bạn cũ. Không còn nền tảng nào tốt hơn cho sự thành công trong tương lai.

Một điểm lợi khác là số các trường trong “Home Field Advantage” sẽ tham dự chương trình văn hóa tự nguyện của chúng ta “Read Houston Read”, như thế các học sinh lớp một sẽ có thêm ích lợi là được dìu dắt đọc sách trong suốt năm. Chúng tôi không muốn mối tương giao đó bị đứt đoạn.

Chỉ trong 10 ngày đầu tiên đi học, chúng tôi đã xếp đặt chuyên chở cho 15 học sinh để các em có thể ở lại trường cũ, dù gia đình đã di chuyển đến một nơi khác. Khi bám rễ vào trường cũ, các gia đình đó biết chắc rằng con em của họ sẽ thành công.