“Linked Learning” khởi sự tại trường Westside HS

Các học sinh lớp chín tại trường “Westside High School” vào thính đường để được sự cổ vũ khích lệ từ chúng bạn ở các trường khác vừa mới khởi sự chương trình “Linked Learning”, một khởi xướng của học khu để đưa cảm nghiệm sống thực về nghề nghiệp vào lớp học. Sinh hoạt này cho phép những học sinh nào thích về truyền thông điện toán và thiết kế sẽ tìm  hiểu thêm “Linked Learning” và các đồ án ở lớp chín.

“Các em sẽ có cơ hội để học hỏi thêm về những gì các em say mê,” Adam Stephens nói,  ông là phụ tá tổng giám đốc về Linked Learning.

Nằm trong cách tiếp cận Linked Learning, học sinh lớp chín sẽ hoàn tất môn học mà sau cùng vào cuối năm nó du nhập mọi đồ án từ các môn khác.

Học sinh lớp chín trường Westside sẽ học về cách thông báo công cộng, sử dụng phim video, trang mạng và các yếu tố truyền thông khác. Điều đó thích hợp với Kenna McDowell, vì em rất thích ngành truyền thông điện toán. “Em rất thích YouTube và Vine và các trò chơi video,” em nói.

Linked Learning cũng sẽ có lợi cho các giáo chức nào cùng làm việc với nhau để thiết lập các bài học mà nó du nhập nhiều lãnh vực và đề tài. “Nó sẽ giúp tôi thoát khỏi hoàn cảnh mà nhiều khi bị kẹt sau khi dậy học cùng một kiểu cách quá lâu,” giáo chức kỳ cựu 18 năm là DeWayne Schuessler nói.

Linked Learning của HISD khởi sự giai đoạn thí điểm trong tám trườgn trung học và các trường thuộc khu vực phân bổ – tổng số là 40 trường. Sự chuẩn bị này từ lớp Vườn Trẻ cho đến 12 để sẵn sàng lên đại học và chọn nghề thì được tài trợ một phần bởi ngân quỹ năm năm của liên bang là Race to the Top trị giá $30 triệu.