Học sinh trường “Challenge Early College” biết về sự an toàn trên mạng và công dân điện toán “peer-to-peer”

Các học sinh trường “Challenge Early College High School” mới đây đã chăm chú học về sự an toàn trên mạng và công dân điện toán. Là một trong các trường PowerUp Giai Đoạn II, các học sinh trường này sẽ có máy điện toán xách tay vào cuối tháng Mười và phải trải qua cuộc huấn luyện “công dân điện toán.” Tại trường Challenge, các em được huấn luyện khác nhau. Các học sinh lớp 12 thì được huấn luyện bởi chuyên viên HISD, và sau đó, các em này lại huấn luyện các học sinh lớp 9, 10 và 11 trong lớp Advisory.

“Thực sự các em biết được thông tin này từ quan điểm của một học sinh, và từ một điều hợp viên trong nhóm cố vấn, như thế họ là người mà các em thực sự lắng nghe,” Sandra Torres, một học sinh lớp 12 trường Challenge nói. “Họ không làm học sinh chán nản vì họ rất có liên quan với học sinh.”

Chiến thuận để học sinh dậy học sinh thì có kết quả. Khi học hỏi từ ai đó gần tuổi, các học sinh này có được thông tin giá trị mà có thể thay đổi tương lai của họ.

“Chúng tôi nhìn đến các điều hợp viên và nhận biết rằng các em thực sự là những gương mẫu tốt, do đó chúng tôi muốn có nhiều người giống như họ, để trở nên cá nhân tốt hơn,” Annetta Mata, học sinh trường Challenge nói.

Các học sinh này biết về những nguy hiểm trên Internet, từ việc ức hiếp đến việc đăng tải các hình ảnh và lời bàn trong truyền thông xã hội.

PowerUp là khởi xướng trên toàn học khu HISD để thay đổi cách dậy và học hỏi qua cách dậy, kỹ thuật, và cá biệt hóa thời đại kỹ thuật số. Chương trình này thì không chỉ là máy móc, theo ông TGĐ Terry Grier. Chương trình này được đề ra để các học sinh có thể học bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, như vậy các em có cả thế giới ngay tầm tay. Đó là sự khẩn thiết khi các học sinh biết được những khả năng bổ sung cho kỹ thuật nên không bị thay thế bởi kỹ thuật.

Tháng Mười là Tháng “National Cyber Security”, và học sinh cũng như phụ huynh có thể biết thêm khi vào trang “HISD’s cybersafety”.