Ngày Thi PSAT giới thiệu học sinh về SAT, chuẩn bị lên đại học

Các học sinh lớp 9-11 của HISD sẽ lấy bài thi PSAT trong ngày học vào hôm 15 tháng Mười ngay tại trường, nằm trong sinh hoạt “PSAT Test Administration Day” của học khu.

Bài PSAT và bài “College Board” để đo lường sự chuẩn bị đại học của học sinh, được cung cấp cho học sinh HISD miễn phí vào ngày “PSAT Test Administration Day” trong HISD. Học sinh được xếp đặt lấy bài thi này vào buổi sáng và có tới ba tiếng làm bài thi gồm các phần về toán, đọc sách và luận văn.

“Có nhiều cơ hội để học sinh chuẩn bị bài thi PSAT trong HISD,” Jharrett Bryant của Sở Chuẩn Bị Đại Học của HISD nói. “Nền tảng ‘PrepMe’ là một môn học trực tuyến dành cho mọi học sinh trong học khu. Thực sự đó là một môn được thích ứng, được dựa trên sự chẩn đoán học sinh ngay từ đầu lớp, nó thay đổi chương trình học cho học sinh.”

Môn “PSAT PrepMe” được cung cấp qua Naviance, một dụng cụ trên mạng cho mọi học sinh từ lớp 6-12 để hoạch định chương trình trung học II cấp, duyệt lại sự tiến bộ học vấn, và tìm hiểu đại học.

Một nguồn năng khác mà học khu cung cấp để chuẩn bị cho PSAT là môn trực tuyến chính thức SAT, được cung cấp cho các học sinh lớp 11 HISD. Trong mùa hè, HISD còn tổ chức một trại chuẩn bị bài thi PSAT với Testmasters để cung cấp cho trên 200 học sinh nào có điểm cao về bài PSAT khi ở lớp 10, một cơ hội để gia tăng điểm thi hầu đủ điều kiện được học bổng giá trị National Merit.

Các học sinh nào được điểm trong khoảng 99 phân vị về bài PSAT thì có thể đủ điều kiện để xin học bổng National Merit Scholarship, từ $2,500 cho đến $10,000. Nhiều đại học, kể cả Đại Học Houston, cung cấp học bổng toàn phần cho các học sinh ưu tú National Merit Scholars.

Ngoài ngày “PSAT Test Administration”, nhóm College Readiness đã tổ chức một ngày College Application cũng trong cùng ngày để khích lệ các học sinh lớp 12 trên toàn học khu hãy bắt đầu làm đơn xin vào đại học.