Học sinh trường Tiểu Học Benbrook mừng có thư viện tân trang

Sự phấn khởi được thấy khi nhân viên giảng huấn và văn phòng trường Tiểu Học Benbrook chờ đợi việc khánh thành thư viện mới. Target, hợp tác với “Heart of America Foundation”, đã tài trợ cho việc tân trang toàn thể thư viện trường. Các người tình nguyện từ các tiệm Target trong vùng đã tô điểm và cung cấp cho đầy các kệ với những cuốn sách mới ngay trước khi ông Tổng Giám Đốc HISD là Terry Grier, Heather Cook của văn phòng Dân Biểu Liên Bang Ted Poe và Dân Biểu Tiểu Bang Jessica Farrar bước vào tham dự.

“Khi quý vị nhìn đến toàn thể thành phố to lớn như Houston và quý vị thấy có những công ty bảo trợ như Target, họ lưu tâm đến các trẻ em, họ lưu tâm đến các cộng đồng trong đó có các tiệm của họ,” ông Grier nói, “điều đó làm cho Houston trở nên một chỗ đặc biệt.”

Target và tổ chức “Heart of America” đã biến đổi 175 thư viện học đường trên toàn quốc, và năm thư viện này thuộc các trường HISD. Họ đã mở rộng diện tích thư viện trường Benbrook bằng cách dỡ đi các vách ngăn phòng để tạo thành một môi trường sáng sủa, hấp dẫn. Họ đã tặng 2,500 cuốn sách, 25 iPad, bốn máy điện toán, và một máy chiếu và màn ảnh, đem cho học sinh, phụ huynh, và cộng đồng một nguồn giá trị để nghiên cứu, học hỏi và phát triển.

“Mỗi tháng một lần, tôi mở thư viện cho cộng đồng,” hiệu trưởng Dana Darden của trường Benbrook nói. “tôi muốn khởi sự một lớp văn hóa cho cha mẹ tôi. Và cha mẹ tôi sẽ có cơ hội để mượn sách thư viện và đến đây mỗi tháng một lần để theo học lớp Anh Văn và cách làm việc với con em khi ở nhà.”

Mỗi học sinh trường Tiểu Học Benbrook nhận được một chiếc cặp với đầy đủ học cụ và bảy cuốn sách để đem về nhà cho thư viện riêng.

Thư viện mới của trường Benbrook sẽ nâng khởi xướng Literacy By 3 của HISD lên một cấp bậc mới. Với các nguồn năng hiện thời sẵn có và thư viện mới, điều có rất có ý nghĩa cho Darden, học sinh của bà và các giáo chức. Darden nói, “Đây là điều mà các học sinh thực sự cần. Bây giờ sức sống đầy dẫy. Chúng tôi thực sự phấn khởi.”