Chuyến thăm trường Texas A&M khích động học sinh cố thành công

Các sinh viên sĩ quan trong đồng phục, những dinh thự lớn, vận động trường, và đường trượt và dành riêng cho xe đạp đến lớp là một trong số những điều đầu tiên mà Jason Covarrubias, học sinh lớp 12 của trường Yates nhận thấy khi đến khuôn viên đại học Texas A&M.

Cho đến tuần qua, em chưa bao giờ đến thăm một đại học ngoài Houston.

“Em có thể tự mình đến thăm một trường đại học, nhưng em không thực hiện được,” em nói. “Cha mẹ có lẽ không đi với em vì phải đi làm, và em làm việc vào cuối tuần. Do dó khi HISD thi hành điều này, em rất biết ơn.”

HISD đưa khoảng 120 học sinh lớp 12 đến College Station tuần qua để thăm Texas A&M. Các học sinh từ trác trường trung học Furr, Davis, Kashmere, North Forest, Worthing và Yates và Young Men’s College Preparatory Academy đã leo lên những chiếc xe buýt từ 6g30 sáng để tham dự trong chuyến đi dài này.

Chuyến đi này nằm trong khởi xướng mới Chuẩn Bị Đại Học của HISD được gọi là “Mission One-5” để khích lệ các học sinh lớp 12 thuộc 15 phần trăm đứng đầu lớp hãy nghĩ đến việc ghi danh một đại học công Texas tỉ như Texas A&M, đại học lớn nhất tiểu bang. Sở Chuẩn Bị Đại Học hoạch định những chuyến đi tương tự đến các đại học khác ở Texas.

“Đại học là một thế giới hoàn toàn khác biệt với trung học,” Điều Hợp Viên Đại Học Alpa Sridharan nói. “Khi học sinh đến các trường đại học, các em có thể thấy chiều sâu và phong phú của các nguồn năng dành cho các em. Các em có thể đọc biết về đại học trên mạng, nhưng khi thực sự đến trường, các em có cơ hội để thấy nó có thích hợp với các em không.”

Khi học sinh đến đại học, họ được chào đón bởi các sinh viên sĩ quan Texas A&M trong chương trình của đại học này là Corps of Cadets (đội sinh viên sĩ quan), các sĩ quan này gọi
Howdy” là tiếng chào hỏi chính thức của trường.

Sau chuyến thăm trường, các học sinh được nghe các sinh viên Texas A&M từng tốt nghiệp HISD nói về cảm nghiệm đại học. Các sinh viên này cố vấn về việc học, xếp đặt thời giờ, tham dự các tổ chức sinh viên, và đời sống trong trường.