Cộng đồng trường Lee được biết về kế hoạch xây cất trường mới

Một cuộc họp cộng đồng đã được tổ chức vào tối thứ Hai để thảo luận về các thiết kế và thời gian xây cất trường mới của thế kỷ 21 tại Trung Học Lee.

Qua chương trình bông phiếu 2012 của HISD, $73.8 triệu được dành để xây cất trường Lee mới. Cơ sở mới rộng 240,000-bộ vuông sẽ gồm kỹ thuật tân kỳ với sự uyển chuyển để cho phép những nâng cấp trong tương lai. Ngôi trường hai tầng này sẽ được chia làm bốn cánh giáp nhau với nhiều khoảng trống và cửa sở để dùng ánh sáng trời.

“Trường Lee có một lịch sử dài ở địa điểm này, và cơ sở mới này là cái sau cùng trong một danh sách những điều phấn khởi đang xảy ra ở đây,” Ủy Viên Giáo Dục Khu VII là Harvin Moore nói. “Tôi phấn khởi khi thấy sự tiến bộ. Tôi nghĩ thiết kế trường mới này sẽ đáp ứng nhu cầu của trường và cộng đồng cũng như tương lai.”

Cổng chính vào trường sẽ vẫn ở hướng bắc, do đó trường này sẽ giữ địa chỉ lịch sử trên đường Beverly Hill. Trường cũng sẽ gồm một vòm đầy ánh sáng, một sân bên trong, các khu ăn uống rộng và một hồ bơi bên trong.

Đồ án này được dự trù từ 18 đến 20 tháng từ lúc vỡ đất đến khi di chuyển vào cơ sở mới. Học sinh vẫn ở trong cơ sở hiện thời trong khi trường mới được dựng lên cạnh trường cũ. Một khi cơ sở mới hoàn tất, cơ sở hiện tại sẽ bị phá hủy sau đó một sân vận động và bãi đậu xe sẽ được xây trên khu vực này.

“Chúng tôi rất thận trọng để bảo đảm sự an toàn cho mọi người liên quan đến đồ án này, và chúng tôi nhất định giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng đến sinh hoạt trường và cộng đồng,” Ken Smith nói, ông là Phó Chủ Tịch của Satterfield & Pontikes, thầu kiến trúc cho trường.

Khu vực xây cất sẽ được rào bọc khỏi trường cũ để cách biệt sinh hoạt về thể chất cũng như tầm nhìn. Thợ thuyền sẽ không được giao tiếp với học sinh hay nhân viên, và mọi thợ thuyền phải qua sự kiểm soát quá khứ và sẽ phải đeo thẻ căn cước.