“Emerge” tuyển học sinh để chuẩn bị vào các đại học hàng đầu

Một nhóm học sinh lớp 10 và 11 của trường Eastwood Academy được biết cần phải có gì để được vào trong chương trình Emerge của HISD, mà nó giúp chuẩn bị học sinh trung học II cấp được nhận vào đại học và được học bổng của các đại học hàng đầu quốc gia.

“Chúng tôi tìm những học sinh nào không sợ chăm chỉ và cho thấy quyết tâm,” quản lý chương trình Emerge là Karthik Soora nói trong một khóa thông tin về Emerge hôm thứ Ba tại trường Eastwood.

Emerge” đang tổ chức các khóa thông tin trong tháng này tại vài trường trung học II cấp trên toàn học khu để khích lệ học sinh nộp đơn vào chương trình. Hạn chót nộp đơn xin vào Emerge là 1 tháng Mười Một.

“Emerge”, nhắm đến những học sinh giỏi và muốn theo học một đại học hàng đầu, cung cấp cho học sinh cơ hội để tham dự trong chuyến thăm trường đại học ngoài tiểu bang, các khóa hướng dẫn bài thi PSAT và SAT với các sinh viên tốt nghiệp các đại học nổi tiếng này. Học sinh còn tham dự khóa hội thảo hàng tháng về nhiều đề tài và được sự giúp đỡ cá biệt để hoàn tất bài tiểu luận và đơn từ.

“Trong đơn nộp vào Emerge, học sinh cần phải nhớ trình bày bất cứ trở ngại hay hoàn cảnh mà các em đã vượt qua,” Soora nói. “Chúng tôi tìm kiếm những học sinh từ nhiều thành phần khác nhau muốn đạt được nhiều thành tích hơn về giáo dục.”

Jessica Benitez, học sinh lớp 11 trường Eastwood, sẽ là người đầu tiên trong gia đình lên đại học, dự định nộp đơn vào chương trình Emerge.

“Dường như ‘Emerge’ là một cơ hội lớn vì em có thể đi thăm các đại học trên toàn quốc và được giúp nộp đơn đại học,” Benitez nói. “Em rất muốn có cảm nghiệm đại học trong một môi trường mới ngoài Texas.”

Các ứng viên xin vào Emerge phải hoàn tất đơn trên mạng vào ngày 1 tháng Mười Một. Đơn này phải đính kèm điểm bài thi GPA, sinh hoạt trong trường và cộng đồng, và một tiểu luận ngắn. Một số học sinh có thể được yêu cầu gặp nhân viên Emerge để được phỏng vấn.

Chương trình Emerge cho niên khoá 2014-2015 được dự trù bắt đầu vào tháng Giêng với một ngày giới thiệu cho học sinh Emerge mới và gia đình.