Hãy gặp Jake Breier, người ‘Career Cowboy’ của HISD

Trong tuần này ấn bản “I Am HISD”, để đề cập đến những học sinh, cựu học sinh, nhân viên và các phần tử khác của học khu, chúng tôi nói về Jake Breier và tại sao ông trở nên “Career Cowboy” của học khu, ông đã học được điều gì về cách quản lý những mong đợi qua y phục, và những thay đổi mà người ta mong sẽ thấy trong chương trình năm nay.

Hãy khởi sự với điều căn bản. “Career cowboy” là gì và người ấy làm gì?

Căn bản, tôi thi hành hai điều: trình bầy (về những ngành nghề tương lai) và các trạm sinh hoạt. Phần trình bày thường gồm thông tin và âm nhạc, nhưng mới đây chúng tôi có được cỗ máy (robot) giống như cỗ máy một vài trường trung học nhận được năm qua. Cỗ máy của tôi mầu xanh dương, và đôi khi tôi đưa nó ra để nói về kỹ sư và thảo chương trình. Các em thích lắm.

Các trạm sinh hoạt là cảm nghiệm thực hành. Các em đến xem để biết một thợ hàn thì như thế nào, thợ đào xới, chuyên viên chăm sóc sức khỏe, và vân vân khi cảm nghiệm với điện và những điều khác. Tại trạm “robotics-in-action” (cỗ máy hoạt động), thí dụ, các em thấy một công việc được hoàn tất thế nào với các cánh tay của cỗ máy. Nhiều thứ giống như trò chơi liên tưởng đến việc đọc sách và toán và làm thế nào những điều đó dẫn đến ngành nghề.

Làm thế nào ông lại sống với công việc này? Quá khứ của ông là gì?

Tôi thực sự khởi đầu công việc này ngay khi xong đại học. Tôi sinh trưởng ở Houston. Tôi đã theo học các trường Poe Elementary, Lanier Middle School, và tốt nghiệp trung học từ trường Challenge Early College High School năm 2009. Nhờ kinh nghiệm đó, tôi có thể tốt nghiệp đại học sau hai năm và tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Sở Chuẩn Bị Ngành Nghề tìm kiếm một người biểu diễn và nhạc sĩ, và tôi lấy môn chính là âm nhạc và nhân văn tại Đại Học Washington ở Seattle. Tôi vẫn còn chơi nhạc.

Chương trình “Career Cowboy” có được bao lâu rồi?

Từ mùa xuân 2012.

Và bao nhiều lần trình diễn của ông trong hai năm qua?

Tôi đã đến thăm khoảng 30 trường khác nhau, một số trường nhiều hơn một lần. Chúng tôi có được ý kiến phản hồi rất tốt, nhưng chúng tôi sẽ bắt đầu thăm dò ý kiến trước và sau để có thể cải tiến hơn nữa.

Ông mặc y phục này khi trình diễn phải không?

Phải. Nhưng tôi thay đổi một chút, bởi vì tôi thấy rằng nếu tôi mặc y phục của bác sĩ, các em nghĩ tôi chỉ nói về vệ sinh hàm răng. Do đó, bây giờ tôi giữ y phục của cowboy.

Ông hát những bài về nhiều ngành nghề khác nhau trong phần trình diễn. Đây là bài ông thích nhất và lời đó như thế nào?

Tôi thích bài “Mr. Handyman,” mà vừa được viết lại thành “Mr. Sandman.” Chúng tôi dùng bài thật cũ Americana, giống như “I Saw the Light.”

Đây là lời của bài “Mr. Handyman”:

Ông Handyman, hãy làm cho cháu chiếc xe. Chiếc xe có bốn bánh để nó đi xa. Hãy sửa dàn nhún, để nó khỏi bị lật. Và bộ máy V-8 của hãng General Motors

Ông. Handyman, cháu muốn một chiếc xe hơi. Hãy kiểm soát dầu và bánh xe. Hãy chớp đèn, Ông Handyman, hãy làm cho cháu một ước mơ!

Ông làm gì trong những tháng mùa hè, khi trường đóng cửa? Ông có công việc nào khác không?

Lãnh vực chính của tôi là “Career Cowboy/Ready Wagon”, nhưng nếu chúng tôi (Sở Kỹ Thuật & Ngành Nghề) có sinh hoạt gì sắp tới, tôi hỗ trợ rất nhiều. Mới đây, tôi đưa ra một học trình mới, vì xe buýt sẽ là loại mới năm nay. Chúng tôi cố gắng hoàn tất mọi thứ trước khi trường bắt đầu. Centerpoint bảo trợ việc bọc nhựa và làm lại sàn nhà, và Houston Museum of Natural Science cho chúng tôi một số bàn ghế.

Với tư cách nhà giáo dục, một điều mà ông biết về chương trình Career Cowboy/Ready Wagon là gì?

Đó là hoàn toàn miễn phí. Những gì họ cần làm là gửi email cho tôi, điền đơn, và sau đó xếp đặt chuyến viếng thăm.

Để biết thêm về chương trình Career Cowboy, vui lòng xem bài liên hệ này hoặc vào trang mạng Career & Technical Education.