Những trái bí ngô được tô điểm khi các trường tìm hiểu văn hóa qua nghệ thuật

Trong HISD, không chỉ có người ta mới mặc thời trang trong ngày Halloween. Trong nỗ lực khích lệ học sinh về đọc sách, những trái bí ngô trên toàn học khu được sơn phết, đánh bóng, và tô điểm để diễn tả hàng chục nhân vật trong các sách mà học sinh ưa thích.

Tại trung tâm Fonwood Early Childhood Center (10719 Seneca, 77096), học sinh trang hoàng “trái bí đọc sách” vào ngày 10 tháng Mười trong sinh hoạt chung với phụ huynh, và các trái bí được họ chọn tiêu biểu cho các nhân vật trong Sesame Street từ Big Bird và Elmo đến Clifford, con chó đỏ và Curious George.

“Phụ huynh được khích lệ sơn phết các trái bí, quấn vải, và trang điểm,” Quản Thư Alice Hahn nói. “Kết quả thật không ngờ.” Phụ huynh còn được các lời khuyên về cách chọn sách cho con em trước sinh hoạt này.

Tại trường Cook Elementary School (7115 Lockwood, 77016), học sinh không chỉ tô điểm các trái bí ngô, các em còn viết về các nhân vật được chọn để đại diện và bao gồm các chi tiết từ các câu chuyện để hậu thuẫn cho vật trang điểm. Các trái bí ngô có thể tìm thấy ở đó trong y phục như Pete the Cat, Lorax, và Lilly (cùng với cái ví Purple Plastic Purse).

“Học sinh thật vui với sinh hoạt này,” Đại Diện Dịch Vụ IT của trường là José Ayala nói. “Chúng tôi đọc một số sách thật hay.”

“Có một liên hệ mạnh mẽ giữa các sinh hoạt hợp tác và phát triển văn hóa,” Giám Đốc Văn Hóa HISD là Cindy Puryear nói. “Động lực, tìm hiểu, và thảo luận là những yếu tố chính để củng cố khả năng đọc sách nơi các em.”