Số ghi danh HISD lên đến 215 ngàn, mức độ cao nhất trong bốn thập niên

Ngay trong lần đầu của bốn lần tiểu bang chính thức đếm số học sinh ghi danh trong Khu Học Chánh Houston cho thấy con số học sinh hiện thời đã vượt quá 215,000 học sinh – con số cao nhất kể từ 1973.

Tổng số học sinh của khu học chánh vào ngày thứ 51 là 215,225, tăng từ 211,406 trong cùng ngày của năm 2013. Nhiều hơn 3,819 học sinh. Đó là con số sẽ được ghi vào sổ bộ tiểu bang là số đếm mùa thu của HISD trong hệ Public Education Information Managemetn (PEIMS).

“Sự gia tăng liên tục trong thành tích học sinh, các trường khu vực nổi tiếng, và HISD nổi tiếng là một trường nhiều chọn lựa cho nhiều sở thích và mục tiêu, những điều đó giúp lôi cuốn các gia đình đến trường chúng tôi,” TGĐ Terry Grier nói.

Con số đếm này được xảy ra vào chiều tối khi mở đầu Hội Chọn Trường thường niên của HISD và mở màn việc nộp đơn magnet trên mạng. Chương trình trực tuyến năm qua đã thu hút trên 60,000 người nộp đơn, một sự gia tăng hiển nhiên từ những năm trước mà chỉ nộp đơn trên giấy tờ.

Các trường để chọn của HISD – gồm trường magnet về nghệ thuật và khoa học, kỹ thuật, kỹ sư, và toán (STEM), dậy nghề, trường Montessori, chuẩn bị đại học, trung học dậy sớm môn đại học, trường chuyên biệt quốc tế và song ngữ, v.v. – được vạch ra trong trang www.HoustonISD.org/SchoolChoice, ở đây có thể xem những chọn lựa trong ấn bảng SchoolMATCH thường niên của khu học chánh.

Nhân Khẩu Học của HISD là Justin Silhavy nói sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở trong HISD hỗ trợ cho sự gia tăng số ghi danh. Silhavy nói, “Chúng tôi có nhiều trường đang xây và nhiều trường khác được hoạch định cho ba năm tới.”

Hiện thời, có 23,830 đơn vị cơ sở hiện đang xây cất hay đã sẵn sàng trong HISD, theo nhà nhân khẩu học này – là mức độ tích cực nhất kể từ 1972.