Trường Burbank đem tác giả được trẻ em ưa thích đến trường trong Đêm Văn Hóa Gia Đình

Năm nay, Đêm Văn Hóa Gia Đình (Family Literacy Night) tại trường Burbank Middle School thì rất đặc biệt.  Trong suốt tháng Chín và Mười, học sinh, nhân viên, và phần tử cộng đồng đều đọc cuốn sách của Christopher Healy là “The Hero’s Guide to Saving Your Kingdom.” Sau đó tất cả quy tụ trong Đêm Văn Hóa Gia Đình để thảo luận về cuốn này và có một cơ hội hiếm có để thảo luận trực tiếp với Healy, là khách đặc biệt của đêm này.

“Tôi cảm thấy thực sự là đặc ân khi tham dự sinh hoạt,” Healy nói. “Từ quan điểm của một tác giả, điều đó không thể tin được. Thật bàng hoàng khi tất cả những học sinh và giáo chức đọc sách của tôi. Họ không chỉ đọc, nhưng còn thảo luận trong trường về cuốn sách. Người ta thường nói với tôi rằng học sinh đang nói về cuốn đó trong hành lang, và các giáo chức đang thảo luận về các nhân vật và cốt truyện ở ngoài lớp. Đó là một tâm tình lạ lùng cho tôi – ý tưởng là toàn trường tụ họp về một cuốn sách và hỗ trợ văn hóa.”

Trường này tạo mối tương giao cá biệt với Healy trong suốt lục cá nguyệt, và mỗi người đến tham dự Đêm Văn Hóa Gia Đình đều nhận được cuốn sách này với chữ ký của tác giả.

Đưa toàn trường tham dự trong việc đọc sách đã đạt được những kết quả phi thường, theo lời Hiệu Trưởng Rosa Hernandez của trường Burbank cho biết.

“Các em thích sách này và dẫn đến những đối thoại tuyệt vời,” Hernandez nói. “Khi chúng tôi bước đi trong hành lang, chúng tôi có thể nói cùng một ngôn ngữ với cùng một từ vựng. Kinh nghiệm này giúp thẩm thấu sự yêu quý đọc sách trong học sinh.”

Học sinh, nhân viên, ban giảng huấn, và phần tử cộng đồng nhận được một cuốn sách này, nó cho phép gia đình trường Burbank tham dự trong việc đọc lớn và chú giải toàn trường khi họ đề cập đến nhiều chủ đề trong toàn cuốn sách.

Phụ huynh Adriana Castillo nhận thấy sự thay đổi về thái độ của cô con gái đối với việc đọc sách. Castillo nói, “Nó thấy thích những câu chuyện và điều đó làm nó muốn đọc thêm trong lớp.”

Buổi tối này gồm các phần trình diễn của đội trống trong trường, đội cổ vũ, các vũ viên folklorico, và nhiều mục khác. Học sinh và phụ huynh thích các quầy và sinh hoạt nhằm tăng cường niềm vui văn hóa. Nhân viên mặc y phục như các nhân vật trong sách và để phù hợp với chủ đề của tối này, các học sinh tham dự trong một cuộc thi trượt bánh xe.

Tổ chức Family Literacy Night thường niên lần 12 cũng cử hành sinh hoạt Literacy by 3 của HISD, mà đã được bắt đầu vào mùa thu để bảo đảm mọi học sinh HISD sẽ đọc đúng cấp lớp vào cuối lớp ba.