Học sinh HISD tham dự trại đầu tiên “UH Special Olympics Basketball Camp”

Bóng rổ bay khắp nơi trong sân Hofheinz Pavilion vào ngày 10 tháng Mười Một khi trên 50 học sinh HISD có các nhu cầu đặc biệt được gặp gỡ và chơi bóng rổ với các huấn luyện viên và sinh viên thể lực từ chương trình  bóng rổ nam của Đại Học Houston.

Trong Trại Bóng Rổ Thế Vận Hội Đặc Biệt UH lần dầu tiên, các huấn luyện viên và cầu thủ đội Cougar đã lập sáu trạm trong sân bóng rổ, và các học sinh trung học tập ném banh, nhồi banh, chuyền banh, và các căn bản khác.

“Điều quan trọng là chúng tôi có một cơ hội để thi hành điều này,” HLV đội Cougar là Kelvin Sampson nói. “Thật vui sướng khi thấy nụ cười trên các khuôn mắt học sinh. Có thể đền đáp đó là điều đáng kể.”

Sáu trường trung học I cấp của HISD— Clifton, Dowling, Johnston, Lanier, West Briar, và Sharpstown International — đã được bốc thăm để tham dự. “Kiểu cách các cầu thủ tương tác với các em này, họ cũng được vui thích như học sinh,” Chuyên Gia Giáo Dục Đặc Biệt là Richelle M. Brooks nói. “Năm tới, sáu trường khác sẽ có cơ hội để tham dự.”

“Chúng tôi dự định sẽ tổ chức hàng năm,” Phụ Tá HLV Louis Reynaud nói, “nhưng năm tới, tôi sẽ hạ thấp rổ xuống một chút. Chương trình này cũng có thể nới rộng để bao gồm việc đọc sách.”

Tổ chức này là một sự hợp tác giữa Houston/Texas Special Olympics, UH Men’s Basketball, và Phòng Giáo Dục Đặc Biệt của HISD.