Trang mạng giáo dục giúp học sinh vừa vui vừa xây dựng từ vựng

Sự ganh đua thân thiện trực tuyến còn cổ vũ tinh thần đồng đội, khi các trường cùng hợp sức đánh bại các đối thủ ở thành phố khác

Các trường trung học BellaireChávez của HISD thường đối diện nhau trên sân dã cầu hay bóng rổ, nhưng năm nay, các trường này đang chống với các đối thủ trên Internet, và tranh đấu để chế ngự một lĩnh vực siêu trần.

Học sinh tại các trường trung học II cấp đã bắt đầu sử dụng một trang mạng giáo dục miễn phí, vui thích được gọi là Vocabulary.com năm nay để đạt được khả năng văn hóa – và cho đến tuần cuối ngày 31 tháng Mười, trường Chávez đang dẫn đầu với 6,918 chữ quán triệt, trong khi trường Bellaire đứng hạng ba với 6,671 chữ.

“Học sinh thường thích ganh đua,” giáo chức Anh Văn trường Chávez là Lindsey Waller nói, “nhất là khi chống với khu học chánh khác.”

Hiệu Trưởng Rene Sánchez cho là bà Waller và các giáo chức Anh Văn khác đã có công thúc đẩy trường Chávez lên hàng đầu. “Họ đã giúp chúng tôi thuộc về 10 hạng đầu khi chúng tôi tham gia hồi đầu năm nay,” ông nói. “Và một ngày sau khi họ huấn luyện các giáo chức khác, học sinh chúng tôi đã dẫn đầu toàn quốc.”

“Vì học sinh có thể dùng điện thoại cho điều này, chúng tôi có nhiều sự tham gia,” giáo chức Anh Văn Sherri Huggins nói thêm. “Những học sinh nào trong lớp tôi không siêng năng lắm cũng học các từ vựng mà tôi thành lập vì nó giống như trò chơi.”

Hiệu Trưởng Sánchez nhận xét rằng việc sử dụng nguồn năng này thì thích hợp với phong trào “Literacy By 3” của khu học chánh. Ông nói, “Việc này chắc chắn giúp chúng tôi đạt được các mục tiêu văn hóa.”