Trường Jones hợp lực với Phụ Nữ UN để ‘quét sạch’ Ebola

Khi trường hợp đầu tiên bị vi trùng Ebola được xác nhận ở Dallas, Hoa Kỳ, nhiều người Houston ngồi lên và nhận xét, khi thành phố bắc Texas đó chỉ chỉ khoảng 240 dặm xa hơn.

Nhưng các học sinh tại trường “Jones Futures Academy” của HISD đã biến sự cảnh giác thành hành động khi phát động chiến dịch “Wipe Out” (quét sạch) để quyên góp thuốc rửa tay, thuốc tẩy, giấy lau vệ sinh, găng tay, và xà phòng sát trùng để gửi sang Liberia, một trong những quốc gia bị nhiễm trùng nặng nhất.

Các học sinh này được hứng khởi bởi chuyến thăm của Michael Wotorson, một cựu cố vấn cho tổng thống Liberia, là người đã đến trường này hôm 31 tháng Mười để trình bày về tình trạng giáo dục y tế. Trường Jones được chọn một phần là vì trường cung cấp một lớp khoa y tế qua chương trình Futures Academy.

“Chúng ta  là một xã hội toàn cầu,” Hiệu Trưởng Geovanny Ponce nói, “và sự đe dọa của bệnh Ebola thật gần nhà cho học sinh thấy thế giới này có liên hệ với nhau. Bây giờ các em hiểu rằng khi giúp công dân của một quốc gia khác chống với sự lan tràn bệnh chết người này, thực sự chúng ta giúp đỡ mọi người trên địa cầu.”

Công dân nào muốn tặng cho chiến dịch này thì có thể bỏ các đồ vật tại trường Jones Futures Academy (7414 St. Lo, 77033) hay trường Hartman Middle School (7111 Westover, 77087) cho tới thứ Sáu, 21 tháng Mười Một.

Chuyến viếng thăm của Wotorson được điều hợp bởi ủy ban U.S. National Committee for UN Women, cũng là cơ quan bảo trợ việc chuyên chở các vật dụng quyên góp được đến một tổ chức y tế ở Liberia.