Giáo chức môn Advanced Placement được chọn vào chương trình AP Advocates toàn quốc

Là một giáo chức ngôn ngữ và văn chương Advanced Placement tại trường Trung Học Davis, cô giáo Diana Morrow hãnh diện khi thách đố và thúc giục học sinh cô theo đuổi môn học khó khăn để chuẩn bị các em ra đời sau khi tốt nghiệp trung học.

“Tôi nói với các học sinh đây là lớp khó nhất các em phải trải qua trong đời,” cô Morrow nói. “Các em cần lớp này để hiểu về sự phân tích, tổng hợp, cách bảo vệ một tranh luận, cách viết. Đây là những khả năng các em cần để lên đại học. Do đó, tôi có một trách nhiệm lớn để giúp các học sinh thành công.”

Ngoài việc trở nên một người hỗ trợ học sinh, cô Morrow vừa mới được chọn là một trong 170 giáo chức trong năm tiểu bang là một “AP Advocate” (hỗ trợ AP) bởi tổ chức College Board, một tổ chức vô vị lợi nối kết học sinh trên toàn quốc để thành công ở đại học.Chương trình AP Advocates là một khởi xướng mới đưa các giáo chức môn AP từ các tiểu bang Texas, California, Florida, Georgia và New York vào những nỗ lực của College Board để cung cấp mọi cơ hội cho học sinh để chuẩn bị các em lên đại học.

Là một “AP Advocate”, cô Morrow sẽ được phát triển chuyên môn và trực tiếp gặp gỡ các nhà làm luận để giúp họ hiểu quan điểm của giáo chức và đưa ra những giải pháp của giáo chức.

Cô Morrow nói cô thành công làm việc vì cô hiểu những thách đố mà học sinh phải đối diện. Một số có con khi còn thiếu niên hay là một đứa con của cha mẹ bị tù. Nhưng cô không để những hoàn cảnh này ngăn cản học sinh không được trổi vượt trong lớp.

“Học sinh của tôi không dám nói với tôi rằng chúng không thể làm công việc đó bởi vì tôi đã làm như thế,” cô Morrow nói, cô đã từng làm nghề lau chùi nhà và văn phòng để sống và lên đại học khi 41 tuổi. “Sự giáo dục đã thay đổi tôi. Khi tôi bước vào lớp đại học lần đầu tiên, tôi bước vào kiến thức. Lần đầu tiên trong đời, tôi không phải phủi bụi, hút bụi. Tôi học… đây là lý do tại sao tôi quyết liệt thúc giục học sinh.”