Trường mới dậy tiếng Ả Rập mở rộng thêm sự lựa chọn magnet của phụ huynh

HISD từng là người dẫn đầu từ lâu khi cung ứng cho học sinh những chọn lựa mới mẻ. Trong 2003, học khu đưa ý niệm trường trung học dậy môn đại học vào Texas, và trong 2012, học khu mở trường magnet dậy tiếng Quan Thoại.

Tối hôm qua, Ủy Ban Giáo Dục đã tán thành một kế hoạch một sự lựa chọn đầy phấn khởi khác cho học sinh Houston – trường “Arabic Language Immersion Magnet School”. Trường này sẽ cung cấp sự giảng dậy hai ngôn ngữ cho các học sinh vườn trẻ và mẫu giáo về trong chương trình “Modern Standard Arabic” khởi sự vào mùa thu 2015, và tôi rất phấn khởi.

Cuộc nghiên cứu cho thấy rằng những học sinh nào biết ngôn ngữ mới sẽ gặt hát những ích lợi lâu dài về học vấn và xã hội, và khu học chánh này từng có quá khứ thiết lập các trường hai ngôn ngữ thành công. Thật vậy, ở HISD chúng ta tin tưởng mạnh mẽ về giá trị của ngôn ngữ thứ hai, và chúng ta đang chuẩn bị gia tăng gấp đôi các chương trình hai ngôn ngữ vào mùa thu tới.

HISD đã có một chuỗi chương trình phấn khởi để lựa chọn, nhưng chương trình này sẽ cho thêm một để phụ huynh suy nghĩ. Và sĩ số học sinh thay đổi của HISD – chưa kể vị trí của nó thuộc về một trong những thủ đô năng lượng của thế giới – giúp cho sự lựa chọn là điều tôi rất hãnh diện.