Học sinh tìm hiểu những tương đồng về y học, năng lượng, khí quyển tại Pumps & Pipes

Bốn mươi học sinh HISD được cảm nghiệm điều giống như một phẫu thuật và một kỹ sư tại Pumps & Pipes là nơi hàng ngàn chuyên gia và nghiên cứu gia về y khoa, năng lượng và khí quyển trao đổi các ý tưỡng và khám phá kỹ thuật chồng chéo trong mỗi kỹ nghệ.

“Các lãnh vực khí quyển, năng lượng và y khoa có các kỹ thuật khác nhau, nhưng căn bản có cùng các ý niệm,” Shawn Attar, học sinh lớp 12 trường Energy Institute HS nói.

Các học sinh từ các trường Energy, Baylor College of Medicine Academy at Ryan, DeBakey High School for Health Professions, Furr High School, Kashmere High School, Lamar High School, M.C. Williams Middle School, South Early College High School đã tham dự sinh hoạt thường niên này vào thứ Hai, 8 th. Mười Hai tại viện nghiên cứu Houston Methodist Research Institute. Sinh hoạt này được tổ chức bởi  ExxonMobil, Houston Methodist DeBakey Heart & Vascular Center, University of Houston, NASA.

Học sinh được chào mừng đến sinh hoạt này bởi các phi hành gia NASA trên trạm không gian quốc tế và tìm hiểu các trạm tương tác qua các dụng cụ đo tim và các rôbô dưới nước để học sinh thử nghiệm.  Các em còn được mang các đồ nghề và thử dùng các dụng cụ giải phẫu cũng như vật dụng y tế 2D được sử dụng bởi các bác sĩ trong tiến trình giải phẫu tỉ như giải phẫu bụng.

“Em phải vững tay để thi hành các tiến trình này cách chính xác, nếu không lỗi lầm xảy ra có thể đưa đến tử vong,” học sinh lớp mười Amber Farias của viện Energy Institute nói.

Farias thắng cuộc thi sử dụng ống nội soi để di chuyển các miếng xốp và đậu vào đĩa thí nghiệm. Em đã hoàn tất việc này trong năm giây so với các học sinh khác là những người hoàn tất từ 15 đến 20 giây.

“Tôi nghĩ thật ích lợi cho học sinh thấy được những kỹ nghệ khác biệt cùng dùng chung để giải quyết một vấn đề,” điều hợp viên magnet của viện Energy là Jenna Moon nói. “Điều chúng tôi muốn dậy các học sinh là sự học dựa trên đồ án, suy nghĩ cặn kẽ và hợp tác bởi vì đây là những khả năng các em cần để thành công trong tương lai.”