Văn Phòng Trung Ương dành thời giờ để tình nguyện cho “Read Houston Read”

Các phần tử cộng đồng, phụ huynh, và cựu học sinh HISD đã ghi danh để đọc cho các học sinh lớp một qua chiến dịch “Read Houston Read” của HISD. Bây giờ nhân viên HISD cũng tình nguyện đọc sách cho học sinh, và một văn phòng trung ương dẫn đầu trách nhiệm này.

Tòan thể nhóm “Secondary English and Language Arts” (ELA) đã dành thời giở để đọc cho học sinh qua chiến dịch này.

“Tình nguyện cho Read Houston Read nhắc nhở tôi về tại sao mỗi người trong HISD lại quan trọng,” quản lý ELA là Marisa Hartling nói. “Từ  30 phút đến một giờ hàng tuần, tôi phải thú nhận rằng HISD đang gia tăng văn hóa trên toàn học khu.”

Gần 90 nhân viên HISD vừa mới ghi danh để huấn luyện cho Read Houston Read, nó đem cho người tình nguyện một cơ hội có 30 đến 60 phút hàng tuần để đọc cho một học sinh là người không có ai đọc cho em nghe. Các cuộc nghiên cứu cho thấy việc đọc lớn cho học sinh gia tăng rất nhiều khả năng từ vụng và lĩnh hội.

“Các học sinh bắt tay tôi khi đọc xong, và một học sinh luôn hỏi khi nào tôi trở lại,” nhóm viên ELA là Audrey Torres nói. “Em viết ngày đó xuống để em ghi lại vào lịch. Tôi xúc động khi thấy học sinh lớp một thật mong đợi tôi trở lại và đọc cho nó.”

“Một chút thời giờ như thế có thể ảnh hưởng cả một ngày của đứa trẻ,” nhóm viên ELA Amanda Ponder nói thêm. “Ngoài ra, quý vị được đọc cho các trẻ nhỏ – điều đó vui chứ.”

Người tình nguyện có thể ghi danh hôm nay để đọc cho một đứa trẻ qua chiến dịch Read Houston Read tại www.readhoustonread.com.