HISD, Code.org công bố sự hợp tác mới về khoa điện toán từ K-12

Vào hôm thứ Tư, Khu Học Chánh Houston hợp tác với Code.org để công bố một sự hợp tác mới nhằm đem việc giáo dục điện toán đến mọi trường HISD trong ba năm tới.

Qua sự hợp tác này, HISD sẽ tìm những cách để đưa việc mã hóa và các nguyên tắc điện toán vào mọi cấp lớp. Thay vì chỉ chú trọng đến việc lập trình điện toán, mục tiêu là sử dụng việc mã hóa để nhấn mạnh đến các nguyên tắc lôgíc bên dưới, sự sáng tạo và diễn tả trong mọi lãnh vực học thuật.

Sự hợp tác ba năm này sẽ gồm những cơ hội phát triển chuyên môn cho các giáo chức và việc truy nhập các hệ chuyển giao nội dung trên mạng, cũng như tài trợ sự phát triển chuyên môn và học cụ trong lớp.

Thông báo này được đưa ra trong tuần Computer Science Education Week, từ 8 đến 14 tháng Mười Hai. Để cử hành tuần lễ này, học sinh và giáo chức từ 115 trường trên toàn học khu tham dự sinh hoạt Hour of Code, một khởi xướng toàn quốc kêu gọi các trường dành tối thiểu một giờ trong tuần này để dậy về khoa điện toán.

Viết mã số và giáo dục điện toán thì không chỉ giúp học sinh cho những công việc lương cao, nhiều đòi hỏi của thế kỷ 21, nhưng còn giúp các học sinh trở nên người suy nghĩ và học hỏi tốt hơn.

“Mã hóa là một cách để các em biết liên lạc, nhưng nó cũng giúp các em biết cách suy nghĩ chín chắn và giải quyết vấn đề,” TGĐ Ts. Terry Grier nói hôm thứ Tư trong việc cử hành Hour of Code tại trường Tiểu Học Kolter. “Hour of Code cần được mở rộng cho cả ngày mã hóa, cả tuần mã hóa, cả tháng mã hóa, cả năm mã hóa. Đây phải là một trong những cách chúng ta hoạt động trong HISD.”

Nằm trong việc cử hành Hour of Code, “Code.org” đã tặng $10,000 cho trường Tiểu Học Kolter để mua dụng cụ điện toán để giúp trường này thi hành kế hoạch giáo dục điện toán. “Code.org” duyệt lại các kế hoạch hành động của các trường trên toàn quốc trước khi chọn một trường từ mỗi tiểu bang.

“Cái đẹp của khoa điện toán là nói dậy học sinh suy nghĩ khác biệt về những vấn đề nan giải,” Cameron Wilson, Trưởng Ban Điều Hành “Code.org”, nói hôm thứ Tư. “Khoa điện toán cho phép học sinh sáng tạo kỹ thuật, chứ không chỉ sử dụng hay tiêu thụ kỹ thuật. Khoa điện toán mở ra cánh cửa đến một nơi kỳ lạ mà học sinh có thể sáng tạo kỹ thuật, trò chơi, trang mạng, các ứng dụng, và thay đổi thế giới.”