Trường DeBakey vỡ đất xây trường mới trong khu Trung Tâm Y Khoa Texas

Những người lưu tâm đến trường DeBakey và các chức sắc trong vùng đã quy tụ vào chiều thứ Hai cho nghi thức vỡ đất khởi sự giai đoạn xây cất trường mới tọa lạc trong vùng Trung Tâm Y Khoa Texas.

“Đó là một thiết kế xinh đẹp, và địa điểm thì không thể nào tốt hơn nữa,” Dennis DeBakey nói, ông là con trai của Bs. Michael E. DeBakey mà trường lấy tên của ông. “Cha tôi rất thích trường này, nó đem cho ông một sự vui sướng khi đến thăm và thấy những học sinh trẻ học hành. Có lẽ ông rất hài lòng với cơ sở mới này và rất nhiều cơ hội để có lợi cho các học sinh.”

Trường được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của nhiều người trong cộng đồng y khoa, và sinh hoạt cao điểm này đã thu hút nhiều người hỗ trợ nổi tiếng, gồm Bs. Paul Klotman của Đại Học Y Khoa Baylor, Chủ Tịch Texas Medical Center là Bs. Robert Robbins, cựu chủ tịch Texas Medical Center là Bs. Richard Wainerdi, Ủy Viên Học Khu 4 của HISD là Paula Harris, Dân Biểu Hoa Kỳ Sheila Jackson Lee, Và Dân Biểu Al Green.

“Đây là một công trình lớn. Không đâu trên thế giới có được Trung Tâm Y Khoa Texas – và không có gì tốt cho bằng trường này hiện diện ở đây. Đó là điều chưa từng có ở bất cứ đâu trên thế giới,” Bs. Robbins nói. “Các học sinh tốt nghiệp trường này có bước tiến – một lợi ích ganh đua thực sự.”

“Sự hăng say học và mong đợi thì rất cao tại trường này,” Natalie Frederick nói, bà là một cựu học sinh trường DeBakey 1998. “Với học sinh nào thích toán và khoa học – đây là chỗ của họ.”

Trường mới năm tầng trị giá $65 triệu sẽ tọa lạc  gần trung tâm cũ Hornberger Conference Center tại 2151 West Holcombe, và về phía tây của Trung Tâm Y Khoa – khu đất được tặng bởi Medical Center. Được thiết kế để chứa đến 1,000 học sinh, cơ sở này sẽ có các phòng thí nghiệm về y khoa, nha khoa, và chăm sóc bệnh nhân, chưa kể các trung tâm học hành, một thư viện và các chỗ học uyển chuyển.

“Tôi nghĩ nhóm này đã đưa ra một thiết kế vĩ đại mà nó có một môi trường uyển chuyển, học hành chuyên môn của thế kỷ 21 mà nó sẽ là một quý kim không chỉ cho HISD, nhưng còn cho Trung Tâm Y Khoa,” Leo Bobadilla nói, ông là Trưởng Phòng Hoạt Động của HISD.