Được tiền miễn phí để lên đại học!

Có hàng ngàn học bổng trong nước, nhưng chính phủ Hoa Kỳ là cơ quan cung cấp lớn nhất những trợ giúp tài chánh cho học sinh. Được gọi là FAFSA (Free Application for Federal Student Aid), chương trình này cho phép học sinh được tham dự trong số $150 tỉ tiền tài trợ, vay mượn và tiền trả lương vừa học vừa làm qua chính phủ liên bang. HISD đang tham dự trong ngày “Houston FAFSA Day”, một nỗ lực toàn thành phố để giúp các học sinh lớp 12 và gia đình.

“FAFSA Day” trong HISD được dự trù vào thứ Năm, 19 tháng Hai, 2015, khi các học sinh trên toàn học khu sẽ được các ban quản trị, nhân viên và người tình nguyện giúp đỡ các học sinh và phụ huynh điền đơn cách chính xác và đúng giờ ngay tại chỗ.  Phụ huynh đóng một vai trò quan trọng trong việc điền đơn, vì dữ kiện tài chánh của họ sẽ được dùng để tính toán phần gia đình đóng góp “Expected Family Contribution,” một yếu tố chính trong việc thẩm định nhu cầu tài chánh của học sinh.

“Điền đơn FAFSA là một bước quan trọng trong việc bảo đảm ghi danh đại học,” David Johnston nói, ông là giám đốc của Nhóm Chuẩn Bị Đại Học của HISD. “Thật vậy, các học sinh lớp 12 nào đã hoàn tất đơn FAFSA thì 90 phần trăm họ sẽ vào đại học hơn là những em không làm đơn.”

Nếu em là một học sinh không có giấy tờ hợp pháp, em vẫn có thể được hưởng trợ cấp tiểu bang, nhưng em cần điền đơn TASFA (Texas Application for State Financial Aid), là đơn dành cho những học sinh nào không có số An Sinh Xã Hội và không đủ điều kiện để được liên bang trợ giúp tài chánh.

Phụ huynh và học sinh phải đem theo những giấy tờ sau để điền đơn FAFSA/TASFA:

•”FAFSA Pin” (một mã số có thể xin từ trang mạng www.pin.ed.gov trước khi làm đơn)

• Giấy tờ nộp thuế 2014 hay mới nhất (W-2)

• Hồ sơ lợi tức không bị thuế

• Thẻ ngoại kiều “Alien registration card” (nếu không phải là công dân Hoa Kỳ)

Một khi em đã hoàn tất đơn FAFSA hay TASFA, các trường đại học mà em nộp đơn VÀ các trường mà em nhận được thư sẽ bắt đầu thành lập hồ sơ tài chánh cho em.

Với hầu hết các đại học, hạn chót nộp đơn FAFSA là 15 tháng Ba, 2015. Tuy em có thể nộp đơn sau đó, ngân khoản thì giới hạn và các đại học không thể bảo đảm việc cung cấp sự giúp đỡ tài chánh sẽ được tiến hành cho đến khi khởi sự lục cá nguyệt mùa thu.

Nếu có thắc mắc, hãy liên lạc với trường hay gọi cho “HISD College Readiness Dept.” số 713-556-7196. Hãy nhớ vào trang mạng “HISD FAFSA”