Các đài truyền hình hợp tác với HISD để loan tin về tiền miễn phí để vào đại học

Các thông cáo công cộng FAFSA được loan trên các đài tiếng Anh và Tây ban nha

Các đài truyền hình tiếng Anh và Tây Ban Nha ở Houston đã hợp tác với HISD để giúp các học sinh lớp 12 nộp đơn xin và được trợ cấp tài chánh để theo đuổi giáo dục cao hơn. Tất cả các đài truyền hình địa phương đều loan tin về những thông cáo công cộng của Sở Truyền Thông HISD để khích lệ các học sinh lớp 12 và phụ huynh hãy điền đơn FAFSA ((Free Application for Federal Student Aid). FAFSA cho học sinh được hưởng trong $150 tỉ tiền trợ cấp, vay mượn, và vừa học vừa làm qua chính phủ liên bang.

Trong thông tin này gồm những học sinh tốt nghiệp HISD, như Brenda Cazares, hiện ở đại học hoặc người đã tốt nghiệp đại học nhờ nộp đơn xin FAFSA. Cazares vừa mới tốt nghiệp Đại Học Texas và đang nộp đơn xin vào đại học cao hơn. Cô là người đầu tiên trong gia đình theo đuổi học vấn cao và nhìn nhận rằng lúc đầu mẹ cô hoài nghi khi cô nói có thể xin tiền học miễn phí, chỉ bởi điền đơn FAFSA.

“Nếu tôi không điền đơn FAFSA, tôi đã không có ngày hôm nay,” Cazares nói. “Tổ chức ấy trả tiền cho tôi đi học.”

Ngoài các thông cáo này, đài Univision 45 vừa mới phát một chương trình nửa giờ để hướng dẫn phụ huynh và học sinh qua thủ tục nộp đơn FAFSA và TAFSA. Đài Univision 45 cũgn sẽ tổ chức một cuộc điện thoại FAFSA vào thứ Tư, 18 tháng Hai, khởi sự lúc 5g chiều. Người tình nguyện từ HISD và từ “Center for Houston’s Future” sẽ có mặt trong suốt buổi tối để trả lời những câu hỏi về FAFSA, TAFSA, và các trợ cấp tài chánh khác.