Học sinh tại 22 trường trung học đã tham dự Ngày FAFSA của HISD thường niên lần thứ hai

Chưa quá trễ để nộp đơn xin trợ giúp tài chánh miễn phí của chính phủ liên bang

Các trường trung học HISD trong toàn thể học khu đã tổ chức Ngày FAFSA thường niên lần thứ hai của HISD vào thứ Năm, 19 tháng Hai. Các ban quản trị, nhân viên, và người tình nguyện đã có mặt tại 22 trường để giúp đỡ học sinh và phụ huynh điền đơn cách chính xác và đúng lúc.

HISD đã hợp tác với “Neighborhood Centers”, mà tổ chức này cung cấp người tình nguyện để giúp phụ huynh làm thuế lợi tức. Dữ kiện tài chánh của gia đình được dùng để tính “Expected Family Contribution” (sự đóng góp của gia đình), một yếu tố trong việc thẩm định số tiền mỗi gia đình mong đợi sẽ đóng góp và số tiền trợ cấp tài chánh mà họ sẽ nhận được. Một khi học sinh đã xong việc khai thuế của cha mẹ, các em có thể được giúp đỡ làm đơn FAFSA (Free Application for Federal Student Aid) tại cùng một địa điểm.

“Em đến đây để khai thuế, để em có thể nộp đơn xin FAFSA cho đại học,” học sinh lớp 12 trường Sharpstown là Preston Seymore nói. “Sau khi tốt nghiệp, em sẽ học ở HCC để được huấn luyện chữa cháy và EMT. Đây là một điều thật tốt, và em đề nghị rằng mọi trường đều có một nhóm người đứng ra giúp học sinh như thế này.”

Những học sinh không có giấy tờ hợp lệ cũng có thể được trợ giúp của tiểu bang, nhưng các em phải làm đơn TASFA (Texas Application for State Financial Aid), đơn này được thành hình để giúp những học sinh nào không có số An Sinh Xã Hội và không hợp lệ để được liên bang gíup đỡ. Hãy xem “Houston FAFSA”, một nỗ lực trên toàn thành phố để giúp các học sinh trung học và gia đình, để biết thêm thông tin.

“Hoàn tất đơn FAFSA là một bước quan trọng trong việc bảo đảm ghi danh đại học cho học sinh chúng tôi,”  David Johnston nói, ông là giám đốc Nhóm Chuẩn Bị Đại Học của HISD. “Thật vậy, những học sinh nào hoàn tất đơn FAFSA thì thường vào đại học hơn những em không làm đơn đến 90 phần trăm.”

Một khi học sinh đã hoàn tất đơn FAFSA hay TASFA, đại học mà em đã nộp đơn VÀ đã nhận được thư chấp nhận sẽ bắt đầu chuẩn bị hồ sơ trợ giúp tài chánh cho em.

Trong hầu hết các đại học, hạn chót nộp đơn FAFSA là 15 tháng Ba, 2015. Tuy có thể nộp đơn sau hạn đó, quỹ tài trợ thì có hạn và các đại học không bảo đảm là đơn xin trợ giúp tài chánh sẽ được cứu xét trước khi khởi sự lục cá nguyệt mùa thu.

Nếu có những câu hỏi, vui lòng liên lạc trường trung học của em hay Sở Chuẩn Bị Đại Học của HISD ở số 713-556-7196. Hãy nhớ vào trang mạng FAFSA/TASFA của HISD ở đây.